Phiến quân IS bắt tay Mặt trận al-Nusra chống Quân đội Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã nghe được thông tin rằng, phiến quân IS đang rục rịch bắt tay với Mặt trận al-Nusra để chống lại lực lượng chính phủ Syria.

Trong cuộc họp báo với các phóng viên diễn ra hôm 21/10, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, cơ quan tình báo của họ đã tình cờ nghe được thông tin rằng, các chỉ huy nhóm phiến quân IS đang thương thảo với Mặt trận al-Nusra về việc liên minh lại với nhau để chống lại lực lượng quân đội chính phủ Syria.
Phien quan IS bat tay Mat tran al-Nusra chong Quan doi Syria?
Các thành viên nhóm phiến quân IS.
“Cuộc hội thoại cho thấy chỉ huy của các tiểu đoàn lớn thuộc Mặt trận al-Nusra và nhóm IS đang đàm phán về việc thành lập một liên minh để chống lại những cuộc tấn công do Quân đội chính phủ tiến hành”, Thiếu tướng Konashenkov nói.
Kể từ tháng 2/2014, Mặt trận al-Nusra và nhóm Hồi giáo cực đoan IS bắt đầu bất hòa khi hai tổ chức trên xảy ra những cuộc đấu đá, dẫn tới các vụ đụng độ đẫm máu.
Cũng trong buổi họp báo trên, Thiếu tướng Konashenkov cho hay, trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga đã tiêu diệt 83 mục tiêu IS trong 46 lần xuất kích ở 5 tỉnh thành Syria, phá hủy các trại huấn luyện, kho lưu trữ vũ khí hay các xưởng sản xuất bom.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)