Phe đối lập Ukraine phát lệnh truy nã Tổng thống Yanukovych?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Ukraine, ông Arsen Avakov đã ra thông báo lệnh truy nã Tổng thống Viktor Yanukovych (quốc hội tuyên bố phế truất).

“Tính cho đến thời điểm sáng hôm nay, vụ án giết hại hàng loạt thường dân đã chính thức được mở ra. Ông Yanukovych và những lãnh đạo khác chịu trách nhiệm về vụ việc này đều nằm trong danh sách truy nã của phía cảnh sát”, ông Avakov thông báo thông tin gây sốc này trên trang cá nhân Facebook của mình ngày hôm nay.
 Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych hiện vẫn "bật vô âm tín".
Theo đó, Tổng thống Viktor Yanukovych đã rời khỏi văn phòng làm việc của mình ở thủ đô Kiev để tới tỉnh Kharkov. Có tin cho rằng, ông này có ý định rời khỏi Ukraine nhưng đã bị lực lượng biên phòng ngăn cản. Tới thời điểm này, công chúng cũng như báo giới vẫn chưa cập nhật được bất cứ thông tin nào về ông.
Trong một diễn biến khác, hai phụ tá thân cận của ông Yanukovych là Bộ trưởng Tư pháp Viktor Pshonka và Bộ trưởng về thuế Ukraine Oleksandr Klimenko đã bị chặn lại tại sân bay thành phố Bonetsk khi định "bỏ trốn ra nước ngoài".
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)