Pháp loại trừ khả năng máy bay Air Algerie bị tấn công

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay MD-83 mang số hiệu AH5017 của Air Algerie vỡ thành nhiều mảnh khi đâm xuống đất. Đây khó có thể là một vụ tấn công.

Máy bay MD-83 mang số hiệu AH5017 của Air Algerie vỡ thành nhiều mảnh khi đâm xuống đất. Đây là kết luận được Pháp đưa ra sau khi điều tra.
Kết quả này cho thấy nguyên nhân của vụ rơi máy bay MD-83 cua Air Algerie khó có thể là một vụ tấn công.
"Chúng tôi cho rằng chuyến bay AH5017 bị rơi do những lý do liên quan đến điều kiện thời tiết mặc dù chưa có bất kỳ khả năng nào được loại trừ vào lúc này", Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve trả lời đài truyền thanh RTL cho hay.
Máy bay của Air Algerie chuẩn bị hạ cánh.
Một quan chức Burkina Faso trước đó cũng lên tiếng cho biết: "Máy bay Algerie bay qua giông bão dữ dội khi gặp nạn”.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Pháp Frederic Cuvillier cho biết, mùi nhiên liệu nồng nặc tại khu vực rơi máy bay cùng với việc những mảnh vỡ của máy bay chỉ xuất hiện trong diện tích nhỏ cho thấy nguyên nhân của vụ rơi máy bay là thời thiết, vấn đề kỹ thuật.
"Chúng tôi loại trù khả năng tấn công từ mặt đất", Ông Cuvilliter trả lời đài truyền hình France 2.
Trong tuyên bố mới nhất liên quan tới số phận máy bay MD83 AH5017, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keïta cho biết, mảnh vỡ của máy bay hãng Air Algerie đã được tìm thấy ở khu vực giữa hai thị trấn Aguelhoc va Kidal, bắc Mali.
Máy bay MD83 AH5017 này đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh khoảng 50 phút ở sân bay Ouagadougou (thủ đô của Burkina Faso) trên đường tới Algiers, Algeria.
Bộ trưởng Giao thông vận tải của Burkina Faso Jean Bertin Ouedraogo cho hay, phi công lái máy bay trên đã xin phép đổi hướng bay sau khi đi được 21 phút với lý do là trời mưa nặng hạt.
Ngô Trang

Bình luận(0)