Ông Putin và ông Obama điện đàm bàn vấn đề Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 1/8 để bàn về vấn đề Ukraine.

Trong cuộc điện đàm, 2 tổng thống đã trao đổi quan điểm về tình hình khủng hoảng ở Ukraine.
"Mặc dù có sự khác biệt khi đánh giá những khía cạnh quan trọng, cả 2 bên đều nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là ngừng cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine và khởi động tiến trình chính trị", bộ phận báo chí của điện Kremlin cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama.
"Trong bối cảnh đó, 2 nhà lãnh đạo đánh giá tích cực cuộc tham vấn ở Minsk và nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đàm phán theo cách này", thông báo từ điện Kremlin cho hay.
Ông Putin cũng cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU dành cho Nga là phản tác dụng, gây tổn hại quan hệ song phương và sự ổn định quốc tế. Tổng thống Nga và người đồng cấp Mỹ cũng trao đổi quan điểm về triển vọng đối thoại Nga-Mỹ.
Hôm 31/7, hai tờ báo Anh là IndependentDaily Mail cũng đưa tin Đức và Nga đang bí mật đàm phán một thỏa thuận hòa bình tại miền đông Ukraine. Hai tờ báo này cho biết Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin đang đàm phán các điều khoản của thỏa thuận trên với mục tiêu là Nga ngừng viện trợ cho lực lượng ly khai miền đông Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)