Ông Obama tái đắc cử: Nga - Mỹ khó làm lành?

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga ngày 8/12 cho biết, chính sách “làm lại từ đầu” của Nga đã không tồn tại sau khi ông Obama nhậm chức nhiệm kỳ 2.

“Tuy nhiên, giai đoạn này đã không dẫn tới những tác động khác nhau tới mối quan hệ chung giữa hai nước. Và kể từ sau khi ông Obama lên nhậm chức nhiệm kỳ 2, chính sách làm lại từ đầu này đã không còn tồn tại trong lịch sử”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Ryabkov ngày 8/12 phát biểu trong phiên đầu trần Quốc hội với chủ đề “Quan hệ Nga-Mỹ: Sự suy giảm tạm thời hay một cuộc Chiến tranh Lạnh mới?”.
Các đại biểu Quốc hội Nga tham dự phiên điều trần ngày 8/12.
Buổi điều trần trên tập trung thảo luận các vấn đề như cuộc xung đột ở Ukraine, những nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập Nga và tương lai mối quan hệ Nga-Mỹ sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết lên án Nga.
Vào ngày 4/11, Quốc hội Mỹ đã thông qua nghị quyết “lên án mạnh mẽ những hành động của Liên bang Nga dưới thời Tổng thống Vladimir Putin, trong đó đã thực hiện chính sách xâm lược chống lại các quốc gia láng giềng nhằm thống trị chính trị và kinh tế”.
Mối quan hệ giữa Moscow và Washington đã xuống cấp với những diễn biến căng thẳng trong cuộc xung đột Ukraine hồi giữa tháng 4, khi đó Kiev đã khởi động chiến dịch quân sự chống lại những phần tử đòi ly khai ở đông nam.
Thanh Nga

Bình luận(0)