Ông Kim Jong-un: Triều Tiên phải trở thành “cường quốc vũ trụ”

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói Triều Tiên sẽ đưa thêm nhiều vệ tinh lên quĩ đạo, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Ong Kim Jong-un: Trieu Tien phai tro thanh “cuong quoc vu tru”
 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thăm Trung tâm chỉ huy và kiểm soát vệ tinh mới. Bức ảnh này được KCNA công bố ngày 3/5 tại Bình Nhưỡng.
Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un trong chuyến thăm Trung tâm chỉ huy và kiểm soát vũ trụ ngày 3/5 nói: “Qui chế nhà nước sản xuất tên lửa vũ trụ của Triều Tiên là không thay đổi, bất chấp mọi sự phản đối của các thế lực thù địch. Triều Tiên không bao giờ từ bỏ công cuộc thăm dò vũ trụ, bất kể sự phản đối của ai đó”.
Trung tâm chỉ huy và kiểm soát vũ trụ mới của Triều Tiên rộng 13.770 m2 và có đủ mọi thiết bị cần thiết để điều khiển vệ tinh được phóng lên vũ trụ.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành “một cường quốc vũ trụ”. Ông kêu gọi “cung cấp mọi thiết bị tiên tiến nhất cho trung tâm vũ trụ mới này cũng như xây dựng một cơ sở thử nghiệm vệ tinh…”
Theo Chương trình Kwangmyongsong, Triều Tiên đã phóng bốn tên lửa vũ trụ. Vụ phóng thử gần đây nhất trong tháng 12/2012 đã thành công trong việc đưa một vệ tinh vào quĩ đạo.  Bình Nhưỡng quả quyết rằng chương trình vũ trụ của Triều Tiên là hợp pháp và chỉ phục vụ mục đích hòa bình.
Tuy nhiên, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra nghị quyết cấm Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, sau khi nước này thử hạt nhân trong năm 2006 và 2009.
Triều Tiên từng khoe sở hữu tên lửa xuyên lục địa có thể tấn công nước Mỹ bằng đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự thế giới cho rằng Bình Nhưỡng còn phải mất rất nhiều thời gian để phát triển tên lửa tầm xa và thu nhỏ vũ khí hạt nhân để lắp vào tên lửa.
Minh Châu (Theo Russia Today)

Bình luận(0)