Ông Duterte muốn mời những người cộng sản tham gia nội các

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống đắc cử Rodrigo Duterte vừa tiết lộ những cá nhân ông muốn mời vào nội các Philippines, trong đó có một số thành viên Đảng Cộng sản Philippines.

Tờ Philstar đưa tin, Tổng thống đăc cử Rodrigo Duterte cho biết, ông muốn tự mình lựa chọn các thành viên để thành lập nội các Philippines chứ không cần mọi người đề cử.
“Đừng đề cử bất kỳ ai, tôi sẽ tự quyết định. Nếu xảy ra bất cứ sai lầm nào, tổng thống sẽ là người giải đáp hoặc chịu trách nhiệm”, ông Duterte tuyên bố.
Ong Rodrigo Duterte muon moi thanh vien DCS vao noi cac Philippines
Tổng thống đắc cử Philippines  Rodrigo Duterte. Ảnh AP.
Trong danh sách thành viên nội các mà tân Tổng thống Philippines muốn mời vào đáng chú ý có các thành viên của Đảng Cộng sản.
Cụ thể, ông Duterte muốn đề nghị các thành viên của Đảng Cộng sản Philippines nắm giữ các vị trí trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Cải cách ruộng đất, Bộ Lao động và Việc làm hoặc Bộ Phát triển và Phúc lợi xã hội.
Ngoài ra, trong số những quan chức mà Duterte muốn mời vào nội các có người bạn đồng hành của ông là Thượng nghị sĩ Alan Peter Cayetano. Ông sẽ để Cayetano lựa chọn vào Bộ Ngoại giao, Bộ Tư Pháp hoặc cũng có thể vẫn "gắn bó" với Thượng viện.
Người được mệnh danh là “Donald Trump của Philippines” cũng nhắc đến việc mời cựu Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Perfecto Yasay vào Bộ Ngoại giao nước này.
Xêm thêm video về Tổng thống đắc cử Philippines Rodrigo Duterte (Nguồn video Inquirer):
Thiên An (Theo Philstar)

Bình luận(0)