Nữ sinh người Anh bị đình chỉ học vì... nhuộm tóc đỏ

Google News

(Kiến Thức) - Một nữ sinh ở Anh đã bị buộc nghỉ học nhiều tuần do có mái tóc rực lửa đầy khiêu khích.

Nữ sinh tóc đỏ Emily khoe giọng hát trong đoạn clip đăng tải trên Youtube:

Emily Reay, nữ sinh ở trường Trinity (Carlisle, Cumbria), kể lại rằng các giáo viên ở đây đã ra quyết định buộc cô phải nghỉ học cho tới khi nào cô biến  mái tóc rực lửa thành màu khác dịu hơn “phù hợp với môi trường giáo dục".
Cô phân trần rằng cô đã mang mái tóc rực lửa này suốt ba năm qua mà chẳng thấy ai lên tiếng phàn nàn. Vậy mà, sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh vừa rồi, các thầy cô giáo ở trường Trinity lại nói rằng màu tóc đó là không phù hợp.
Nu sinh nguoi Anh bi dinh chi hoc vi... nhuom toc do
 Nữ sinh Emily Reay.
Nữ sinh này thổ lộ: “Lúc mới đầu khi nghe họ (tức giáo viên trường) nói điều đó, tôi đã khóc nức nở và vô cùng giận dữ. Trong ba năm qua, không ai trong trường phàn nàn về đầu tóc của tôi. Ai cũng biết tôi có biệt danh là nữ ca sỹ  tóc đỏ”.
“Người ta buộc tôi phải nhuộm màu tóc khác cho bớt chói mắt hơn hoặc làm nhạt đáng kể màu tóc hiện thời. Tuy nhiên, tôi đã nói không với hai cách này và đề xuất được đội mũ khi ở trường”, Emliy kể.
Cha mẹ của Emliy cũng đã tới trường để thương lượng với thầy giáo Andrew Winter. Trong buổi nói chuyện này, thầy Winter nói thẳng ra rằng nếu không nhuộm sang màu tóc mới dịu hơn vào thứ Hai tuần tới (tức 20/4), nữ sinh Emily sẽ không được phép đến trường.
Nu sinh nguoi Anh bi dinh chi hoc vi... nhuom toc do-Hinh-2
 Cô chụp ảnh cùng với mẹ mình.
Tuy nhiên, cha mẹ cô bé cũng ủng hộ việc con gái không thay đổi màu tóc. “Họ không biết rằng mái tóc màu đó có ý nghĩa như thế nào đối với con bé. Con bé hiện chơi nhạc Scaramouche trong chương trình We Will Rock You, một chương trình vốn đề cao tinh thần sáng tạo và tự thể hiện bản thân. Quy định của trường cũng nêu không rõ màu tóc nào là màu không thích hợp", mẹ cô bé nói.
Mẹ Emily tiếp tục phân trần: “Màu tóc tự nhiên của con bé vốn dĩ là màu hạt dẻ. Nhưng sau đó, nó đã nhuộm sang màu đỏ trong một thời gian dài. Đến nay, nó coi tóc màu đó là một phần của đời mình”.
Nu sinh nguoi Anh bi dinh chi hoc vi... nhuom toc do-Hinh-3
 Cận cảnh mái tóc rực lửa của nữ sinh Emily.
Với mong muốn không bỏ lỡ chương trình học ở trường, nữ sinh Emily cho biết cô sẽ đến trường với mái tóc được buộc lại.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)