Nhóm nổi dậy Syria sắp tấn công thành trì IS ở Raqqa?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh nhóm nổi dậy Syria Raqqa Revolutionaries Front vừa tuyên bố kế hoạch tấn công thành trì IS ở Raqqa.

Trong đoạn video do nhóm hoạt động xã hội Raqqa is Being Slaughtered Silently (Raqqa đang bị tàn sát một cách im lặng) tung lên YouTube, thủ lĩnh nhóm nổi dậy Syria thông báo kế hoạch tấn công thành trì IS ở Raqqa.
Nhom noi day Syria sap tan cong thanh tri IS o Raqqa?
Các thành viên của một nhóm vũ trang Syria đang giành được một cứ điểm trong lần giao tranh với phiến quân IS ở Ain Issa, ngoại ô tỉnh Raqqa.
“Chúng tôi sẽ sớm thông báo giờ khởi động cuộc tấn công để giải phóng (người dân) khỏi ách áp bức và đàn áp. Đó sẽ là một cuộc quyết chiến lịch sử, cho Raqqa đầu tiên và sau đó là cho Syria”, thủ lĩnh nhóm nổi dậy Syria Raqqa Revolutionaries Front (tạm dịch: Mặt trận Cách mạng Raqqa) là Abu Issa thông báo về kế hoạch tấn công trên bộ vào thành trì phiến quân IS.
Cuộc tấn công trên bộ vào thành trì IS sẽ được thực hiện bởi một liên minh được thành lập hồi đầu tháng 10/2015 với sự hậu thuẫn của Mỹ, bao gồm Mặt trận Cách mạng Raqqa, dân quân người Kurd YPG, các bộ tộc từ khu vực Raqqa.
Thủ lĩnh Issa trong đoạn video trên không đề cập gì tới Mỹ mặc dù trước đó hồi đầu tháng, nhóm trên thông báo rằng, họ hi vọng sẽ nhận được chuyến hàng vũ khí do Mỹ gửi.
“Từ hôm nay, chúng tôi tuyên bố, tỉnh Raqqa hoàn toàn là một vùng quân sự. Vì lý do đó, người dân không được đi tới gần các khu vực mà quân IS trú ngụ”, thủ lĩnh Issa nói.
Sau khi thất bại trong chương trình tiêu tốn tới 500 triệu USD để đào tạo và cấp vũ khí cho lực lượng Syria nổi dậy “ôn hòa”, Washington đang xem xét tới việc thay đổi chính sách chiến lược ở Syria. Một trong những lựa chọn đó là Lầu Năm Góc tính tới việc hỗ trợ nhiều hơn nữa cho nhóm nổi dậy Syria mang tên Mặt trận Cách mạng Raqqa.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)