Nhờ nhóm đối lập Syria, Nga đánh trúng mục tiêu IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ một nhóm đối lập Syria, chiến đấu cơ Nga đã đánh trúng hàng loạt mục tiêu phiến quân IS trong các lần xuất kích.

Đây cũng là lần đầu tiên điện Kremlin tuyên bố hợp tác với nhóm đối lập với Tổng thống Syria Assad.
Ngày 3/11, đại diện Cục Tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Tướng Andrei Kartapolov, cho hay, nhờ một nhóm đối lập Syria, phía Nga đã đánh bom trúng 24 mục tiêu của phiến quân IS, bao gồm trụ sở chỉ huy, kho đạn dược và khẩu đội pháo.
Nho nhom doi lap Syria, Nga danh trung muc tieu IS
Chiến đấu cơ tham gia không kích IS ở Syria.
“Tọa độ của tất cả các mục tiêu được đại diện phe đối lập với chính phủ Syria cung cấp”, Tướng Kartapolov nói.
Trước đó, Nga cũng từng tuyên bố thành lập “nhóm làm việc phối hợp” với các phe phái ôn hòa nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống lại phiến quân IS. Tuy nhiên, các quan chức nước này không cung cấp danh tính hay các cá nhân, phe phái tham gia nhóm trên.
“Việc hợp tác chặt chẽ như vậy sẽ cho phép chúng tôi kết hợp những nỗ lực của quân chính phủ và các phe phái yêu nước khác ở Syria …để chống lại kẻ thù chung là chủ nghĩa khủng bố”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.
Còn Bộ Ngoại giao nước này xác nhận về việc lực lượng Nga đã liên lạc với phe đối lập Syria. Bộ trên nói rằng, việc này là “hữu ích” cho cả “cuộc chiến chống IS và thúc đẩy tiến trình chính trị ở Syria”.
Thanh Nga (theo DW)

Bình luận(0)