Nhiều lính Ukraine ngả sang ủng hộ ly khai Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Alexander Zakharchenko ngày 16/8 cho hay, nhiều quân nhân Ukraine đã chuyển sang ủng hộ lực lượng của họ.

"Một trong những chỉ huy của Lữ đoàn lính dù 25 (thuộc quân đội Ukraine) đã mang theo xe chiến đấu bộ binh của mình và quay sang phía chúng tôi. Tính đến ngày16/8, người này đã đảm đương trọng trách chỉ huy nhóm dân quân. Và còn có nhiều trường hợp tương tự như vậy", ông Zakharchenko nói và ông hy vọng sẽ có nhiều lữ đoàn tự nguyện làm như vậy.
 Các binh sĩ Ukraine.
Thủ tướng Zakharchenko giải thích cho hiện trạng này. Theo đó, các quân nhân Kiev thổ lộ rằng, họ không hiểu "nguyên do họ đang ở đây cũng như họ đang chiến đấu và chết vì điều gì".
"Trong khi đó, chúng tôi chiến đấu vì đất nước, con cháu, và gia đình. Chúng tôi đang ở trên mảnh đất của mình và đấu tranh có lý do”, ông Zakharchenko khẳng khái nói.
Kể từ khi Kiev bắt đầu khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền đông Ukraine vào giữa tháng 4, có tổng cộng 1.367 người đã thiệt mạng và 4.087 người khác bị thương, trích báo cáo của Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA). Ít nhất 117.000 người buộc phải đi sơ tán sang các vùng an toàn khác.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)