Nhật Bản cuống cuồng lo Triều Tiên sắp thử tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nhật Bản được đặt trong tình trạng báo động cao, sau khi có nhiều dấu hiệu khả nghi cho thấy Triều Tiên sắp thử tên lửa đạn đạo.

Hai nguồn thạo tin đề nghị giấu tên tiết lộ với Reuters rằng Nhật Bản đang lo cuống cuồng vì có nhiều dấu hiệu cho thấy Triều Tiên sắp thử tên lửa đạn đạo.
Nhat Ban cuong cuong lo Trieu Tien sap thu ten lua
 Ảnh vệ tinh chụp bãi thử Sohae của Triều Tiên.
“Các hoạt động gia tăng ở khu vực thử tên lửa của Triều Tiên cho thấy, sắp có một vụ phóng thử tên lửa trong một vài tuần tới”, một trong số hai nguồn tin này nói.
Căng thẳng ở Đông Á tiếp tục bùng lên vào đầu tháng này sau khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư mà theo nước này đó là một vụ thử bom nhiệt hạch thành công.
Hiện có nhiều quan ngại rằng, Triều Tiên đang sở hữu công nghệ cho phép họ lắp đặt các đầu đạn hạt nhân vào các tên lửa, từ đó có thể xảy ra khả năng quốc gia bí ẩn này phóng tên lửa tầm xa sang Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.
Trước tình thế đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani đã ra chỉ thị cho các tàu khu trục lớp Aegis đang hoạt động ở Biển Nhật Bản sẵn sàng ứng phó với bất cứ mục tiêu nào từ phía Triều Tiên hướng về nước này.
Ngoài ra, Nhật Bản cũng điều động các khẩu đội Patriot PAC-3 quanh Tokyo và các khu vực khác để làm tuyến phòng thủ vững chắc khi các đầu đạn hạt nhân rơi xuống mặt đất.
Các tàu hiện đại của Nhật Bản cũng có khả năng theo dõi đa mục tiêu và được trang bị tên lửa SM-3 được thiết kế để tiêu diệt các đầu đạn trên không trung.
Cho dù bỏ qua một cuộc tấn công trực tiếp, nhưng Tokyo vẫn lo ngại rằng, các mảnh vỡ trong vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng cũng có thể rơi xuống lãnh thổ nước này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)