Nhà Trắng vẫn quyết tâm bãi bỏ Obamacare

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Nhà Trắng đã quay trở lại Đồi Capitol vào tối 4/4 để gặp các nghị sĩ đảng Cộng hòa, với quyết tâm bãi bỏ Obamacare.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các trợ lý chủ chốt khác gặp gỡ các thành viên của nhóm "Ngày thứ 3 ôn hòa", Ủy ban nghiên cứu đảng Cộng hòa bảo thủ và cả House Freedom Caucus, nhóm gồm các thành viên bảo thủ của đảng Cộng hòa đã không thông qua dự luật chăm sóc y tế mới (do Tổng thống Donald Trump đề xuất nhằm bãi bỏ Obamacare) trong lần họp đầu tiên hồi tháng trước.
Mục đích của cuộc họp lần này là nhằm giải quyết các bất đồng giữa những nhóm trong Đảng Cộng hòa về dự luật chăm sóc y tế mới trong bối cảnh Nhà Trắng mong muốn bỏ phiếu sớm cho dự luật trên trước khi các thành viên Quốc hội rời Washington trong kì nghỉ kéo dài 2 tuần, bắt đầu vào ngày 7/4 này.
Nha Trang van quyet tam bai bo Obamacare
Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB), ông Mick Mulvaney và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tới Quốc hội tối 4/4/2017. Ảnh Reuters 
Việc chính các thành viên trong Đảng Cộng hòa không tán thành đưa dự luật y tế mới ra bỏ phiếu trước Quốc hội vào hồi tháng trước là thất bại lập pháp đầu tiên của Tổng thống Trump. Điều này làm dấy lên câu hỏi về việc ông Donald Trump sẽ làm cách nào để đạt được các mục tiêu lập pháp quan trọng khác trong tương lai.
Một nguồn tin thạo tin cho biết, dự luật chăm sóc y tế mới, chứ không phải thuế, hiện là chương trình nghị sự ưu tiên của Nhà Trắng.
Trong cuộc trả lời phóng viên báo chí sau cuộc họp kín với các thành viên đảng Cộng hòa vào sáng ngày 4/4, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan cho biết, các nỗ lực nhằm thông qua dự luật chăm sóc y tế mới (do Tổng thống Trump đề xuất) hiện chỉ đơn giản ở giai đoạn khái niệm. Điều này dập tắt hi vọng về một cuộc bỏ phiếu sớm ở Quốc hội nhằm bãi bỏ Đạo luật chăm sóc y tế Obamacare.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)