Người Nga ít lạc quan hơn về Tổng thống Putin

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ lệ người Nga tín nhiệm Tổng thống Vladimir Putin đã giảm 33% trong vòng 5 năm qua.

Tổng thống Vladimir Putin.
Theo kết quả cuộc khảo sát của Trung tâm thăm dò ý kiến Levada, tỷ lệ người Nga tín nhiệm Tổng thống Putin đã giảm từ 80% trong năm 2008 xuống 47% vào năm nay. Đây là tỷ lệ tín nhiệm thấp nhất kể từ khi Levada lần đầu tiên tiến hành một cuộc thăm dò tương tự vào năm 2001.
Số lượng người trả lời “bi quan” về Tổng thống Putin đã tăng từ 10% năm 2008 lên 27% vào năm 2013. Tỷ lệ người dân ủng hộ các hành động của ông Putin cũng giảm từ 77% năm 2008 xuống 44% vào năm nay.
Mặc dù vậy, ông chủ Điện Kremlin vẫn nhận được sự tin cậy của hơn 1/2 người dân Nga. Khoảng 8% cho biết họ “cực kỳ tin cậy” Tổng thống, trong khi gần một nửa (khoảng 49%) nói tin tưởng ông Putin.
Khi được hỏi ai là người có vai trò chính giúp Nga có được những bước tiến về xã hội, kinh tế và quốc tế trong thời gian gần đây, 56% trả lời là ông Putin, tiếp đó là chính phủ (12%), Thủ tướng Dmitry Medvedev (12%), các thống đốc bang (8%) và doanh nhân (6%).
Tuy nhiên, 58% người dân Nga cho rằng, ông Putin chịu trách nhiệm cá nhân về những vấn đề của đất nước và chi phí sinh hoạt tăng cao.
Hà Vũ (theo Rian)

Bình luận(0)