Dân Mỹ đánh giá Putin cao hơn Obama về Syria

Google News

(Kiến Thức) - Người dân Mỹ nghĩ rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo thế giới hiệu quả nhất trong trong giải quyết cuộc khủng khoảng vũ khí hóa học ở Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Obama.
Theo kết quả một cuộc thăm dò ý kiến được tạp chí kinh tế Economist và cơ quan thăm dò YouGovcông bố ngày 26/9, gần một nửa trong tổng số 1.000 người Mỹ được hỏi (khoảng 49%) nghĩ rằng ông Putin có vai trò hiệu quả nhất nhất trong giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, trong khi Tổng thống Mỹ Obama chỉ nhân được 25%.
Các vị trí sau đó lần lượt thuộc về Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon, Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Francois Hollande.
Ông Obama đã đánh bại người đồng nhiệm Nga Putin với khoảng cách lớn ở một câu hỏi khác trong cuộc thăm dò – nhà lãnh đạo nào kém hiệu quả nhất về vấn đề Syria. Hơn 44% cho biết ông chủ Nhà Trắng kém hiệu quả nhất, trong khi tỷ lệ này của ông Putin chỉ là 10%.
Khi được hỏi liệu họ có nghĩ Syria đang đàm phàn với thiện ý về việc phá hủy vũ khí hóa học hay chỉ là cách hoãn binh, 60% cho biết họ nghĩ rằng Damascus đang tìm cách trì hoãn thời gian và chỉ 14% cho rằng chính quyền của ông Assad hành động với thiện ý.
Cuộc thăm dò ý kiến được thực hiện trực tuyến từ ngày 21 đến 23/9 thông qua trang web thăm dò trực tuyến của YouGov.
Hà Vũ (theo Rian)

Bình luận(0)