Người Kurd đoạt lại ngọn đồi chiến lược từ IS

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd thông báo rằng, họ đã giành lại đỉnh đồi chiến lược Tall Shair, phia tây thị trấn Kobane, gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, vào ngày 13/10, các nguồn tin ở tổ chức Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) cho BBC biết, họ đã giành lại quyền kiểm soát ngọn đồi này, cách thị trấn chiến lược Kobane 4 km theo hướng tây và gần với đường biên giới không chính thức giữa Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
Quang cảnh chụp thị trấn Kobane chụp từ trên cao xuống.

Thắng lợi trên đạt được sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành 21 cuộc không kích vào thị trấn Kobane, khiến IS bị tổn thất tương đối nặng nề. Cách đây 10 ngày trước, các chiến binh thánh chiến của IS đã chiếm đỉnh đồi này.
Trong khi đó, vào cuối ngày 14/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điều hành một cuộc bàn bạc với các chỉ huy quân đội tới từ hơn 20 nước tham gia liên minh chống IS để tìm cách làm thế nào để đánh bại IS ở Syria và Iraq. Đây là cuộc họp đầu tiên của các quan chức quân đội cao cấp tới từ nhiều quốc gia như vậy kể từ khi liên minh chống IS được thành lập vào hồi tháng trước.
Ở một diễn biến khác, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/10 đã dội bom vào các mục tiêu của Đảng Công nhân Dân tộc người Kurd (PKK) ở tỉnh Hakkari gần biên giới với Iraq, gây “tổn thất nặng nề” cho nhóm phiến quân này.
Nếu thông tin trên được xác nhận, đó sẽ cuộc không kích lớn lần đầu tiên mà chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào PKK sau lệnh ngừng bắn được ký vào tháng 3/2013.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(0)