Người Kurd chiếm được thị trấn Sinjar từ tay phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Đầu giờ chiều ngày 13/11, các chiến binh người Kurd đã đánh chiếm và giành quyền kiểm soát trung tâm thị trấn chiến lược Sinjar (Iraq) từ tay phiến quân IS.

AP đưa tin, các chiến binh người Kurd đã đánh chiếm trung tâm thị trấn Sinjar từ tay phiến quân IS ngày 13/11. Nhân chứng cho hay, họ đang giương cao cờ và nổ súng ăn mừng chiến thắng tại khu vực vừa chiếm được.
Nguoi Kurd chiem duoc thi tran Sinjar tu tay phien quan IS
 Các chiến binh  người Kurd tại thị trấn Sinjar, Iraq.
Ngày 12/11, các chiến binh Peshmerga phát động cuộc tấn công quy mô lớn với sự yểm trợ hỏa lực của Mỹ nhằm giành lại thị trấn quan trọng này.
Tổ chức khủng bố IS đã bị đánh bại và đang bỏ chạy”, Hội đồng an ninh khu vực người Kurd thông báo trên mạng Twitter.
Lực lượng Peshmerga đã giành lại quyền kiểm soát nhà máy xi măng, bệnh viện và nhiều tòa nhà công cộng khác.
Được biết, vài giờ sau khi tổng tấn công Sinjar ngày 12/11, với sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, các chiến binh người Kurd đã chiếm được một phần tuyến đường cao tốc chiến lược Quốc lộ 47 nối liền thành phố Raqqa (Syria) và Mosul (Iraq) vốn đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS.
“Với việc chiếm giữ Quốc lộ 47 – tuyến đường được IS sử dụng để vận chuyển vũ khí, chiến binh, hàng hóa,... liên quân muốn gây áp lực và cô lập nhóm Nhà nước Hồi giáo IS”, một tuyên bố của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu cho biết.
Thiên An (Theo AP, Reuters)

Bình luận(0)