Người biểu tình Hồng Kông quyết giành lại điểm cắm chốt

Google News

(Kiến Thức) - Các cuộc xô xát mới đã nổ ra ở Hồng Kông khi người biểu tình cố gắng chiếm lại trại cắm chốt đã bị cảnh sát dọn một phần trước đó.

Tối 17/10, các nhân viên cảnh sát buộc phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui với những người chống đối khi họ cố gắng chiếm lại con đường sầm uất ở quận Vượng Giác (Mong Kok), địa điểm cắm chốt chính của những người biểu tình trong chiến dịch bất tuân dân sự trong vòng 3 tuần qua.
Ẩu đả nổ ra sau khi cảnh sát được huy động tới khu biểu tỉnh Mong Kok tối 17/10.
Đây là đêm bạo lực thứ ba liên tiếp giữa cảnh sát và người biểu tình ở đặc khu hành chính này. Trước đó, vào sáng sớm 17/10, cảnh sát đã dọn bỏ một phần trại biểu tình ở Mong Kong, trại lớn thứ hai sau trại ở đối diện khu cơ quan hành chính đặc khu.
Trung tâm tài chính châu Á này đã bị rung chuyển bởi các cuộc biểu tình trong gần 3 tuần có sự góp mặt của hàng nghìn người tham gia để đòi dân chủ và quyền tự bầu lãnh đạo đặc khu.
Những người biểu tình đã chiếm giữ ở ba giao lộ chính của Hồng Kông, gây nên sự gián đoạn đáng kể tới thành phố vốn được coi là bình ổn này. Sự việc còn là một thách thức mới đối với giới chức trách Bắc Kinh.
Thanh Nga (theo CNA)

Bình luận(0)