Nghị sĩ Iraq: Giải phóng Ramadi trong vòng 3-4 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Một chính trị gia cấp cao của Iraq cho biết quân đội nước này có thể giải phóng thành phố Ramadi khỏi tay IS trong vòng "ba hoặc bốn ngày tới".

Mạng tin Al Jazeera dẫn lời Jaber al-Jaberi – một nghị sĩ Iraq đến từ tỉnh Anbar – cho biết, lực lượng chống khủng bố gồm quân đội Iraq, các chiến binh bộ lạc và cảnh sát địa phương “được tổ chức tốt" trong cuộc tổng tấn công tái chiếm Ramadi từ tay phiến quân IS.
“Một cuộc chiến ác liệt đang diễn ra trong thành phố Ramadi”, Nghị sĩ al-Jaberi phát biểu trong buổi chiều ngày 23/12 sau khi tình báo Iraq ước tính chỉ còn 300 chiến binh IS trong thành phố này.
Nghi si Iraq: Giai phong Ramadi trong vong 3-4 ngay
Quân đội Iraq đang mở cuộc tổng tấn công tái chiếm thành phố Ramadi.
“Lực lượng Iraq đang chiến đấu để giành lại tòa nhà chính quyền ở trung tâm Ramadi. Chúng tôi hy vọng trong ba, bốn ngày nữa, thành phố Ramadi có thể sẽ sạch bóng phiến quân IS”, nghị sĩ Iraq nói tiếp.
Al Jazeera dẫn các nguồn tin quân sự cho hay, các lực lượng chống khủng bố của Iraq ngày 23/12 đang chuẩn bị tấn công khu Hauz – “cửa ngõ” phía nam vào trung tâm thành phố Ramadi.
Khu Hauz được coi là mà một địa điểm có tầm quan trọng chiến lược bởi nó liền kề các tòa nhà chính quyền địa phương, trong đó có các trụ sở cảnh sát tỉnh Anbar.
Thành phố Ramadi, cách thủ đô Baghdad khoảng 120 km, đã bị tổ chức khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát vào tháng 5/2015.
Trước đó, ngày 22/12, không quân Nga, Mỹ phối hợp cùng quân đội Iraq đã tiến hành cuộc tổng tấn công tái chiếm Ramadi từ tay IS.
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)