Nghi phạm bắn hai nhà ngoại giao TQ sẽ bị khởi tố

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan chức Philippines, nghi phạm bắn chết hai nhà ngoại giao Trung Quốc tại thành phố Cebu, Philippines hôm 21/10 đã được áp giải về TQ và sẽ bị khởi tố.

AP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Charles Jose cho biết, cảnh sát nước này đã giao các nghi phạm bắn chết hai nhà ngoại giao Trung Quốc cho các nhà chức trách Trung Quốc, do hai đối tượng này được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.
Nghi pham ban hai nha ngoai giao TQ se bi khoi to
Cảnh sát phong tỏa nhà hàng Light House - nơi hai nhà ngoại giao Trung Quốc bị sát hại. Ảnh: CNN. 
Hai nghi phạm người Trung Quốc là Li Qing Li và vợ là Gou Jing đã rời Philippines vào tối 23/10 trong một chuyến bay từ Cebu đến thành phố Hạ Môn (Trung Quốc). Được biết, Gou Jing là một nhân viên trong Lãnh sự quán Trung Quốc tại Cebu.
Theo ông Jose, hai nghi phạm trên sẽ bị xét xử tại Trung Quốc.
Hiện, Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa có bình luận gì về thông tin trên.
Như tin đã đưa, ngày 21/10, Tổng lãnh sự Trung Quốc Song Ronghua cùng hai quan chức Lãnh sự quán Trung Quốc trúng đạn khi ngồi ăn trưa ở nhà hàng Light House tại thành phố Cebu.
Họ được đưa vào hai bệnh viện riêng để cấp cứu ngay sau đó. Phó lãnh sự Sun Shan và quan chức phụ trách tài chính Li Hui được xác định đã tử vong. Tổng lãnh sự Trung Quốc Song Ronghua may mắn thoát nạn.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)