Nga thông qua kế hoạch thành lập lực lượng ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu tại Crimea, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã thông qua việc thành lập lực lượng quân sự Nga ở Crimea.

Phát biểu tại Crimea, Tổng thống Nga cho biết ông đã thông qua việc thành lập lực lượng quân sự Nga ở Crimea. Tuy nhiên, ông Putin cho biết, sự hiện diện của Quân đội Nga không được quá cồng kềnh, tốn kém.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Crimea.
“Bộ Quốc phòng Nga đã chuẩn bị một kế hoạch thành lập và phát triển lực lượng quân đội ở Crimea. Tôi đã thông qua chương trình này. Chương trình này sẽ không cồng kềnh hay tốn kém”, ông Putin phát biểu trong chuyến thăm đến bán đảo bên bờ Biển Đen.
Tổng thống Putin đã tiến hành cuộc họp với lãnh đạo Hội đồng An ninh Crimea, trong đó thảo luận các vấn đề bảo đảm an ninh cho bán đảo này, đấu tranh chống tham nhũng và các vấn đề liên quan đến hoạt động của các tổ chức hành pháp tại khu vực liên bang thứ chín của Liên bang Nga, gồm Cộng hòa Crimea và thành phố Sevastopol.
Thủ tướng Dmitry Medvedev đã ký quyết định về ngân sách cho Crimea và Sevastopol đến năm 2015, nhằm tạo điều kiện cho khu vực mới hội nhập với hệ thống kinh tế, tài chính và pháp luật của Liên bang Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đến Crimea bắt đầu chuyến thăm thứ hai đến khu vực này kể từ khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga.
Song Tử

Bình luận(0)