Nga-Thổ nhất trí hàn gắn mối quan hệ sau vụ bắn hạ Su-24

Google News

(Kiến Thức) - Ankara và Moscow nhất trí bình thường hóa mối quan hệ hai nước sau nhiều tháng căng thẳng về vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga tại Syria.

>>> Video về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại Nga (Nguồn video AJ):
Al Jazeera đưa tin ngày 10/8, phát biểu tại một buổi họp báo, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin cho biết, Ankara và Moscow đã đạt được sự đồng thuận rõ ràng về việc bình thường hóa mối quan hệ hai nước, nhiều tháng sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ Su-24 Nga hồi tháng 11/2015.
Nhà lãnh đạo Nga cho hay, hai bên đã thảo luận về việc mở rộng quan hệ kinh tế giữa hai nước.
“Việc du khách Nga trở lại Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong chương trình nghị sự của chúng tôi. Hai nước cũng đang hợp tác để khôi phục lại các chuyến bay thuê bao từ Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ”, ông chủ Điện Kremlin nói.
Tổng thống Nga Putin (trái) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh Sputnik. 
Theo Tổng thống Erdogan, hai bên cũng thảo luận về vấn đề đầu tư và các mối quan hệ kinh tế khác.
“Một dự án khí đốt với Nga sẽ sớm trở thành hiện thực”, ông Erdogan nói.
Trước đó, ngày 9/8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tới thành phố St Peterburg của Nga để hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin.
Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Erdogan kể từ sau vụ tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga vào tháng 11/2015. Vụ bắn hạ Su-24 đã gây ra một cuộc khủng hoảng ngoại giao sâu sắc giữa hai nước.
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)