Nga tập trận lớn ở miền trung

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Nga tổ chức tập trận lớn ở miền trung theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc Phòng Sergei Shoigu.

Lữ đoàn gìn giữ hòa bình thứ 15 từ quân khu Trung tâm của Nga vừa tiến hành tập trận tại khu vực tập trận Totskoye tỉnh Orenburg, miền trung nước này. 
Cuộc tập trận có sự tham gia của xe tăng T-72 và xe chiến đầu bộ binh BMP – 2. Trong cuộc tập trận, các binh sĩ Lữ đoàn 15 sử dụng tên lửa chống tăng, đạn pháo và vũ khí của xe chiến đấu bộ binh để tiêu diệt các mục tiêu đứng yên và di động. Lần đầu tiên, cuộc tập trận quân sự của Nga diễn ra dưới sự giám sát của máy bay không người lái Granat-1.
Cuộc tập trận lớn bất ngờ của Nga có sự tham gia của nhiều đơn vị diễn ra từ ngày 21/6 với sự tham gia của 65000 binh sĩ, 180 máy bay chiến đấu, 60 máy bay trực thăng và 5.500 đơn vị vũ khí cùng phương tiện quân sự.
Quân đội Nga tập trận lớn ở  tỉnh Orenburg
Trong ngày 21/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra lệnh đặt Quân khu Trung tâm của Quân đội Nga vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Tờ Tiếng nói nước Nga cũng dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, động thái nhằm kiểm tra tình trạng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu Trung tâm.
Ông Sergei Shoigu cho biết rằng, đợt kiểm tra được tổ chức từ ngày 21/6 đến ngày 28/6 nghĩa là Quân khu Trung tâm của Nga được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu toàn diện từ nay đến 28/6.
Trước đó, Ukraine cũng tuyên bố ngừng bắn ở miền đông đến ngày 27/6 để các lực lượng ly khai có thể buông súng đầu hàng.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)