“Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ tiếp tục trừng phạt”

Google News

(Kiến Thức) - "Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới lên Moscow vì khủng hoảng Ukraine", Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh.

Theo đó, Thượng viện Mỹ đã sẵn sàng cho gói trừng phạt lên các công ty sản xuất vũ khí cũng như các nhà đầu tư Nga trong các dự án dầu mỏ công nghệ cao. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn chưa ký dự thảo luật đó.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

“Chúng tôi sẽ không thể bỏ lơ việc đó mà không có đòn đáp trả lại họ”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Ryabkov trả lời hãng thông tấn Interfax ngày 13/12. Tuy nhiên, quan chức Nga không nói cụ thể đòn đáp trả mà Nga sẽ làm chống lại Washington.
Mối quan hệ giữa Nga-Mỹ đang căng thẳng do sự kiện Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3 và các cáo buộc Moscow hỗ trợ ly khai ở miền đông Ukraine.
Phương Tây nói rằng, họ có bằng chứng chắc chắn rằng, Nga chuyển vũ khí cho ly khai vùng Donbas. Đó là cáo buộc mà Nga luôn phản bác. Trước tình hình đó, các quốc gia phương Tây đã áp đặt nhiều đợt trừng phạt kinh tế và các cá nhân, doanh nghiệp lớn của Nga.
Vào ngày 12/12, Nga kịch liệt phản đối trước việc Mỹ thông qua Đạo luật Hỗ trợ tự do Ukraine. Moscow nói rằng, với động thái này, Washington đang “phá hủy mối quan hệ hợp tác” của hai nước.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)