Nga sẵn sàng “hợp tác quân sự” với Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Quốc phòng Anatoly Antonov cho biết Liên bang Nga sẵn sàng hợp tác quân sự-kỹ thuật với các thị trường mới ở Đông Nam Á.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng  Anatoly Antonov - người đã tham dự  Diễn đàn An ninh khu vực Châu Á (Đối thoại Đối thoại Shangri-La 14) ở Singapore, các yếu tố giúp Nga mở cửa các thị trường mới là khả năng xuất khẩu các loại vũ khí mới và dịch vụ bảo dưỡng ngày càng tăng cũng như các nước trong khu vực muốn đa dạng hóa nguồn cung kỹ thuật quân sự.
Nga san sang “hop tac quan su” voi Dong Nam A
Chiến đấu cơ Su-27SK trong lực lượng Không quân Indonesia.
Thứ trưởng Antonov lưu ý rằng trong tháng 6/2015, Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế "ARMY-2015" sẽ được tổ chức ở Moscow.  Bên lề diễn đàn này sẽ là các cuộc gặp làm việc, có nhiều khả năng ký kết những hợp đồng mới về cung cấp vũ khí và kỹ thuật quân sự  Nga. Phía Nga hy vọng các nước Đông Nam Á sẽ tích cực tham gia sự kiện quan trọng này.
Nga san sang “hop tac quan su” voi Dong Nam A-Hinh-2
Hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU2.
Thứ trưởng Quốc phòng Antonov nhấn mạnh rằng Nga đã thu lượm những kinh nghiệm phong phú về sự hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự với một số quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Indonesia. Theo ông, sự hợp tác này có triển vọng tốt và lưu ý thực tế cho thấy vũ khí và trang bị kỹ thuật của Liên bang Nga hiện nay (và  Liên Xô trước đây)  không chỉ nổi tiếng trong khu vực mà còn là chủ đạo trong tổng trang thiết bị quân sự của một số nước như Việt Nam, Lào và Campuchia.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)