Nga ráo riết kêu gọi điều tra mộ tập thể ở Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Với những dấu hiệu của vụ hành quyết, Nga đang kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế vụ mồ chôn tập thể tại nơi lực lượng Kiev từng chiếm.

Người đứng đầu Hội đồng Nhân quyền Nga, ông Mikhail Fedotov ra sức kêu gọi các nhà chức trách làm mọi thứ để “đảm bảo một cuộc điều tra quốc tế độc lập” và “tạo điều kiện để các nhà hoạt động nhân quyền cũng như nhà báo quốc tế” tiếp cận tỉnh Donetsk ở miền đông Ukraine.
Dân quân tự vệ tới khu vực phát hiện hố chôn tập thể. Ảnh cắt từ ra đoạn clip đăng tải trên RT.
Ông Fedotov lưu ý rằng, các tên tội phạm đã gây ra vụ sát hại người dân ở miền đông trong vụ hố chôn tập thể cần phải bị kết tội. Ông không loại trừ khả năng sẽ phát hiện thêm các mồ chôn tập thể khác, và nhắc nhở rằng các vụ giết người hàng loạt “là thực tế của cuộc chiến tranh hiện đại”. Theo ông, những tội ác kiểu này cũng đã được thực hiện trong cuộc chiến ở Nam Tư.
Theo đó, bãi chôn tập thể lần đầu tiên được lực lượng dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) phát hiện vào ngày 23/9 ở gần mỏ than Kommunar, cách thành phố Donetsk 60 km. Các dân quân cho biết, họ đã khai quật các thi thể nạn nhân này, bao gồm có 3 phụ nữ. Tay của họ đã bị trói chặt, ít nhất một nạn nhân đã bị hành quyết.
“Họ (các nạn nhân) đều đến từ Kommunar và vừa mới được phe chúng tôi trả tự do. Mọi người nói với tôi rằng, có một người phụ nữ đã mất tích. Ở đây, chúng tôi tìm thấy 4 thi thể. Và tôi không biết có bao nhiêu nạn nhân nữa có thể được tìm thấy”, dân quân tự vệ có biệt danh là Angel nói với phóng viên RT.
Phía dân quân nói rằng, gần khu mỏ than là địa điểm mà Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bỏ lại cách đây 2 ngày.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)