Nga phản đổi dự thảo nghị quyết về Ukraine của PACE

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn đại biểu Nga đã bày tỏ sự phản đối của mình đối với Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) về vấn đề Ukraine.

Phó trưởng đoàn đại biểu Nga, thành viên Hạ viện Nga ông Leonid Slutsky nói với các phóng viên rằng: “Cuộc họp của ủy ban giám sát để xem xét bản dự thảo nghị quyết về Ukraine đã biến thành nơi để nói xấu Nga. Bản báo cáo về tình hình Ukraine nên bị loại bỏ bởi chúng chưa phản ánh đúng những gì đang xảy ra ở quốc gia láng giềng của chúng ta”.
Trụ sở của PACE.
Theo đó, PACE đang kêu gọi các các quốc gia phương Tây cùng nhau tìm ra giải pháp “về những thỏa thuận an ninh nhằm đảm bảo cho độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine”. Và một trong những nỗ lực của hội đồng này còn được thể hiện thông qua bản dự thảo nghị quyết về những diễn biến gần đây ở Ukraine, dự kiến sẽ được đưa ra xem xét trong phiên tranh luận hôm 9/5.
Vị đại diện này của Nga cho hay, tài liệu chuẩn bị đưa ra thảo luận mang tên “PACE bày tỏ quan ngại nghiêm trọng về việc Nga tăng cường quân đội ở dọc biên giới với Ukraine” là không thể chấp nhận được.
Trước đó, ngày 1/4, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc gia (tức Hạ viện) Nga Alexei Pushkov cho biết, Nga có thể rời khỏi PACE nếu cơ quan này tính tước đi những quyền của đoàn đại biểu Nga tại PACE sau vụ sáp nhập Crimea.
Thanh Nga

Bình luận(0)