Nga: Khủng bố có vũ khí bắn hạ máy bay Syria

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết các phần tử khủng bố sở hữu vũ khí có thể bắn hạ máy bay Syria.

RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, ngày 22/1 cho biết các tay súng khủng bố sở hữu vũ khí có thể bắn hạ máy bay Syria đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng nhân đạo đến các khu vực bị phiến quân bao vây tại quốc gia Trung Đông này.
“Trên thực tế, các nhóm phiến quân sở hữu những loại vũ khí như súng phòng không ZU-23  có khả năng tấn công các mục tiêu ở độ cao 4.000 mét, đặc biệt là với một chiếc máy bay lớn như máy bay vận tải quân sự IL-76 của Không quân Syria”, tướng Igor Konashenkov nói.
Nga: Khung bo co vu khi ban ha may bay Syria
Máy bay của Không quân Syria thả hàng viện trợ nhân đạo tại khu vực Deir Ez-Zor, Syria. 
Vị tướng Nga khẳng định, các tay súng khủng bố đã tiến hành các cuộc tấn công như vậy khi lô hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên được chuyển tới Deir Ez-Zor.
“Hoạt động vận chuyển hàng nhân đạo rất nguy hiểm, hầu như đều diễn ra vào ban đêm”, ông Konashenkov phát biểu.
Theo tướng Konashenkov, chính quyền Syria xác nhận rằng hàng viện trợ nhân đạo của Nga đã được chuyển đến các khu vực bị nhóm khủng bố bao vây tại Syria một cách an toàn.
“Họ (chính quyền Syria) xác nhận rằng các lô hàng viện trợ nhân đạo đều tới tay người dân”, tướng Nga thông báo.
Trước đó, ngày 15/1, một máy bay vận tải của Không quân Syria, sử dụng dù hàng của Nga, đã thả hàng chục tấn thực phẩm và nhu yếu phẩm xuống thành phố Deir Ez-Zor.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)