Nam sinh Trung Quốc trốn khỏi "tâm dịch" Vũ Hán để sang Mỹ học tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Một sinh viên Trung Quốc đã trốn khỏi "tâm dịch" Vũ Hán và bắt xe tới Thượng Hải để lên máy bay sang Mỹ vào tháng tới, tiếp tục chương trình học đang dang dở.

Khai nhận với cảnh sát, nam sinh họ Liu 22 tuổi cho biết sau khi trốn khỏi Vũ Hán, anh ta đi bộ trên đường cao tốc và sau đó đi nhờ một chiếc xe tải tới Thượng Hải. Phải mất một ngày, chiếc xe chở Liu mới tới được thành phố trung tâm tài chính của Trung Quốc.
Tuy nhiên, Liu không tiết lộ làm cách nào anh ta có thể vượt qua được rất nhiều trạm kiểm soát ở Vũ Hán, thành phố đã bị chính phủ ra lệnh đóng cửa từ tháng trước nhằm ngăn chặn sự lây lan virus corona chủng mới (Covid-19).
Nam sinh Trung Quoc tron khoi
 Liu bị nhà chức trách thẩm vấn tại nhà thuê khi phát hiện anh này bí mật từ Vũ Hán tới Thượng Hải. Ảnh: BJ News. 
Chàng trai 22 tuổi này sống ở quận Kiều Khẩu, Vũ Hán, rời quê nhà hôm 8/2 sau hơn hai tuần Vũ Hán bị cô lập với bên ngoài.
Theo BJ News, sau khi vượt hơn 900 km, Liu tới Thượng Hải hôm 9/2 và ở trong một căn hộ thuê tại quận Tĩnh An.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Hàng xóm ở khu nhà Liu thuê đã báo với nhân viên y tế về sự xuất hiện bất ngờ và bí ẩn của Liu. Liu sau đó bị nhà chức trách thẩm vấn ngay tại căn nhà thuê.
Nam sinh Trung Quoc tron khoi
 Để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona, nhiều người Trung Quốc lấy túi nilon chụp lên đầu khi đi ra ngoài, dù đã đeo khẩu trang. Ảnh: Getty.
Liu cho biết anh muốn kịp sang Mỹ để học lấy bằng thạc sĩ vào tháng 3/2020. Anh ta rời Vũ Hán vì sợ các chuyến bay đi và đến thành phố sẽ bị cấm vào tháng tới.
Được biết, sức khỏe của Liu hiện bình thường. Tuy nhiên, Liu và người tài xế xe tải cho anh đi nhờ từ Vũ Hán đến Thượng Hải đang phải cách ly.
Các nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Hoài An (Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)