Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda “độc nhãn” ở Lybia

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Libya cho biết Mỹ đã tiêu diệt thủ lĩnh Al-Qaeda “độc nhãn” Mokhtar Belmokhtar trong một cuộc không kích.

Trong một tuyên bố đêm ngày 14/6, chính phủ Libya được quốc tế công nhận xác nhận rằng Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda “độc nhãn" trong cuộc không kích  đêm hôm trước (tức ngày 13/6).
My tieu diet thu linh Al-Qaeda “doc nhan” o Lybia
 Thủ lĩnh nhóm al-Qaeda Mokhtar Belmokhtar "độc nhãn".
“Chính phủ ở miền đông Libya (được quốc tế công nhận) xác nhận, các chiến đấu cơ Mỹ đã tiến hành các cuộc không kích vào đêm 13/6, khiến thủ lĩnh al-Qaeda Mokhtar Belmokhtar mất mạng”, đài truyền hình Al Jazeera dẫn lại thông báo.
Trước đó cùng ngày 14/6, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, quân đội nước này tiến hành đợt không kích chống khủng bố nhằm vào các mục tiêu liên quan tới al-Qaeda ở Libya đêm 13/6. Tuy nhiên, họ đang đáng giá kết quả trước khí chính thức cung cấp thông tin chi tiết cho báo giới. Còn Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, bà Eileen Lainez, nói rằng, bà không có thông tin nào về mục tiêu đợt tấn công trên.
Ngoài các hoạt động phiến quân, thủ lĩnh Belmokhtar - cựu binh một mắt từng có thời gian phục vụ trong quân đội Algeria và  đánh nhau ở Afghanistan hồi thập niên 1980 - là một nhân vật máu mặt trong các hoạt động buôn lậu vũ khí, ma túy, thuốc lá, bắt cóc con tin… Chính phủ Pháp đặt biệt danh cho hắn là “kẻ không thể bắt được”.
Đặc biệt, Belmokhtar còn được cho là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc con tin chấn động tại nhà máy khí đốt Amenas ở miền nam Algeria hồi tháng 1/2013, làm 37 công dân của 8 nước bị mất mạng.
Thanh Nga (theo Sputnik, Reuters)

Bình luận(0)