Mỹ chấp nhận quan điểm của Nga về Tổng thống Assad?

Google News

(Kiến Thức) - Xem ra, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã chấp nhận quan điểm của Nga rằng tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ do chính người dân nước này quyết định.

Trong cuộc hội đàm ở Moscow hôm 15/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bày tỏ rằng Washington chấp nhận quan điểm của Nga về việc tương lai của Tổng thống Syria sẽ do chính người dân nước này định đoạt. Đây được coi là một bước tiến lớn khi nhiều năm qua, Mỹ và Nga luôn xảy ra những bất đồng trong việc tìm ra hướng giải quyết nhằm chấm dứt cuộc nội chiến ở Syria.
My chap nhan quan diem cua Nga ve Tong thong Assad?
Tổng thống Nga bắt tay với Ngoại trưởng Kerry nhân chuyến thăm của vị quan chức Mỹ tới Moscow hôm 15/12. 
“Mỹ và các đối tác không tìm kiếm cái gọi là thay đổi chế độ ở Syria”, Ngoại trưởng Kerry nói trước báo giới sau khi kết thúc cuộc hội kiến Tổng thống Putin.
Tuy nhiên, sau khi bàn luận với giới chức Nga, ông Kerry nói rằng cả Nga và Mỹ nên gạt bỏ những bất đồng quanh việc Tổng thống đương nhiệm Syria nên đi hay ở trong tiến trình hòa bình mà ở đó “người Syra sẽ đưa ra các quyết định cho tương lai đất nước họ”.
Phát biểu đó của ông Kerry phần nào thể hiện sự thay đổi trong chính sách của Mỹ đối với ông Assad trong nhiều tháng qua khi mà Washington đang quan ngại trước sự ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Trung Đông.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)