Mỹ biết người bắn phi công máy bay Su-24 Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc từ chối đưa ra bất cứ bình luận quanh cáo buộc của Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga về việc Mỹ biết ai là người bắn phi công máy bay Su-24 Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, một phi công trong buồng lái chiếc Su-24 Nga bị F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã chết trong một cuộc tấn công từ dưới mặt đất trong lúc anh ta nhảy dù tiếp đất. Chưa kể, một lính thủy đánh bộ của nước này cũng chết trong chiến dịch tìm kiếm và giải cứu phi công máy bay Su-24 Nga bị bắn hạ.
My biet nguoi ban phi cong may bay Su-24 Nga?
Hai phi công Nga nhảy dù khỏi chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn.
Lầu Nắm Góc đã từ chối đưa ra bình luận quanh cáo buộc của Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova rằng, Mỹ biết người bắn phi công Su-24 Nga đã thiệt mạng đó.
“Chúng tôi chẳng có gì để bình luận về vấn đề đó cả”, đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ nói với Ria Novosti.
Hôm 26/11, Phát ngôn viên Zakharova tố rằng, Moscow “có đủ các căn cứ để cho rằng, Washington đã thu được các dữ liệu chính xác” về những người đã bắn vào phi công Nga.
Ngày 24/11, một máy bay ném bom Su-24 Nga trên đường đi làm nhiệm vụ đánh IS ở Syria đã bị bắn hạ bởi một tên lửa không đối không từ chiến đấu cơ F-16 Thổ Nhĩ Kỳ.
Bộ Tổng tham mưu Nga khẳng định, chiếc máy bay này không hề rời khỏi không phận Syria. Trong khi đó, Ankara duy trì quan điểm rằng, họ bắn hạ chiến đấu cơ Nga sau khi nó vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp cảnh báo của nước này.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)