Mỹ bắt đầu dội bom vào các nhà máy lọc dầu IS

Google News

(Kiến Thức) - Lầu Năm Góc cho biết, họ cùng liên minh bắt đầu dội bom vào các nhà máy lọc dầu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (US Central Command) thông báo rằng, họ đã tiến hành 13 cuộc không kích nhằm vào 12 nhà máy lọc dầu do IS nắm giữ nằm ở các vùng xa xôi phía đông Syria, gàn Al Mayadin, Al Hasakah và Abu Kamal.
Ảnh minh họa.

Bộ Chỉ huy này tiết lộ, Ả Rập Saudi và các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng tham gia các cuộc tấn công lần này. “Chúng tôi vẫn đang đánh giá kết quả của đợt tấn công vào các nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên, dấu hiệu ban đầu cho thấy, chúng đã thành công”, trích một tuyên bố của Bộ chỉ huy này.
Đối với IS, nhóm khủng bố giàu có nhất thế giới, dầu mỏ là nguồn thu lợi chính của chúng. IS được cho là nắm quyền kiểm soát hàng trăm các giếng dầu ở Syria. Tổng thống Syria Assad từng nói rằng, họ đã thệt hại chừng 4 triệu USD tiền dầu bị mất cắp trong cuộc nội chiến đang diễn ra này.
Trong khi đó, mỗi ngày IS kiếm được 2 triệu USD từ hoạt động bán dầu bất hợp pháp. Nhóm khủng bố này còn sản xuất khoảng 300-500 thùng xăng dầu hàng ngày.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)