Mưa tuyết kỷ lục ở Nhật Bản, hơn 200 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Trận mưa tuyết kỷ lục ở Nhật Bản đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

NHK đưa tin, mưa tuyết kỷ lục ở Nhật Bản đã khiến hơn 200 người thương vong ở 20 trong số 47 tỉnh của nước này.
Theo Japan Times, một người phụ nữ tử vong sau khi ngã từ mái nhà xuống khi đang dọn tuyết ở tỉnh Tochigi. Trong khi đó, một người đàn ông thiệt mạng vì tai nạn giao thông và hàng trăm người khác bị thương liên quan đến thời tiết xấu.
Tuyết rơi ở Tokyo. 
Ngoài ra, tuyết rơi dày khiến 1.500 hộ gia đình ở 6 tỉnh rơi vào tình trạng mất điện. Nhiệt độ ở phía tây và nam Nhật Bản rơi xuống mức thấp kỷ lục.
Trong khi đó, hơn 500 chuyến bay địa phương bị hủy bỏ. Được biết, hai hãng hàng không Nippon Airways và Japan Airlines đã hủy tổng cộng 286 chuyến bay nội địa, tính đến 5 giờ chiều 24/1 (giờ địa phương).
Hầu hết giao lộ đường cao tốc ở vùng Kyushu đều bị đóng cửa. Nhiều đoạn đường cao tốc Tokushima, Matsuyama ở Shikoku hay Hokuriku cũng bị phong tỏa.
Khu vực Chugoku trải qua đợt tuyết rơi dày nhất. Tại thị trấn Kita-Hiroshima, tỉnh Hiroshima, tuyết rơi dày 142cm, trong khi ở Suzu thuộc tỉnh Ishikawa, tuyết rơi dày 59cm.
Tính đến 6 giờ chiều ngày 25/1, dự báo lượng tuyết rơi dày nhất là 70cm tại Hokuriku, 60cm tại vùng Tohoku, 50 cm tại Kanto-Khoshinetsu, Tokai, Kinki và Chugoku, 40cm tại các khu vực phía bắc Kyushu và 20cm tại các khu vực phía nam Kyushu và Shikoku.
Cơ quan Khí tượng Nhật Bản kêu gọi người dân cảnh giác với những cơn gió mạnh và sóng biển cao ở khắp các khu vực trên cả nước cũng như những đợt bão tuyết ở vùng Hokuriku và phía tây Nhật Bản ngày 25/1.
Thiên An (Theo NHK, JT)

Bình luận(0)