Mosul sẽ là “Aleppo tiếp theo” đối với phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhà nghiên cứu Trung Đông Catherine Shakdam, Mosul chính là “Aleppo tiếp theo” và cuộc chiến chống IS ở Iraq sẽ được quyết định ở thành phố này.

Nhà nghiên cứu Catherine Shakdam của Viện nghiên cứu Trung Đông Shafaqna nói với RT rằng phiến quân IS đang rất cố gắng gieo rắc bất ổn ở Iraq, chuyển sang chiến thuật du kích và đe dọa dân chúng.
Mosul se la “Aleppo tiep theo” doi voi phien quan IS
Nhà nghiên cứu Catherine Shakdam của Viện nghiên cứu Trung Đông Shafaqna. Ảnh Khamenei.ir 
Mới đây, một quả bom xe đã phát nổ ở Sadr City thuộc Baghdad, giết chết ít nhất 32 người và làm bị thương 61 khác. Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố đẫm máu này.
Về cuộc tấn công khủng bố mới nhất do IS thực hiện này, nhà nghiên cứu Catherine Shakdam nói:
“ Rõ ràng, phiến quân IS đang tìm cách gieo rắc bất ổn ở Iraq. Chúng đang quay trở lại với chiến thuật du kích, ra sức đe dọa dân chúng. Đây là những gì mà nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đã làm trong những năm qua, không chỉ ở Iraq mà còn ở Syria và cho là ở các nước khác trên khắp Trung Đông. Tôi không cho rằng chiến thuật này thành công và sẽ không bao giờ thành công”.
“Đối mặt với chủ nghĩa khủng bố, người dân Iraq tỏ ra rất kiên cường và rất dũng cảm và chúng ta chưa nói đủ về điều này. Thực tế là các lực lượng dân quân đã thực sự tự tổ chức để chống lại những các phần tử khủng bố, chống lại phiến quân IS để giành lại đất đai và bản sắc dân tộc. Chúng ta có xu hướng quên rằng những gì mà những kẻ khủng bố đang cố gắng làm là xóa bỏ quốc tịch, trong khi một con người luôn thuộc về một vùng đất, một nền văn hóa, một truyền thống nhất định để họ có thể có dấu ấn riêng. Đây là điều mà người dân Iraq đã chiến đấu để bảo vệ”.
“Chính vì vậy mà những gì đang xảy ra với Mosul cũng không có gì mới. Và tất nhiên, Mosul sẽ trở thành một ‘Aleppo tiếp theo’. Tất cả mọi thứ sẽ được quyết định ở đó và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang trên đường thất trận. Phiến quân IS đang ném tất cả mọi thứ mà chúng ở Iraq vào trận chiến quyết định này. Bởi vì, nếu Iraq được giải phóng thực sự, phiến quân IS sẽ chẳng còn chốn dung thân”.
Minh Châu (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)