Máy bay rơi, ứng viên tổng thống Brazil thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà chức trách địa phương cho biết, ứng viên tham gia cuộc chạy đua tổng thống Brazil Eduardo Campos đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay.

Theo đó, Sở cứu hỏa bang Sao Paulo công bố, máy bay tư nhân Cessna 560XL vào ngày 13/8 đã bị rơi khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống thành phố biển Santos, ngay phía nam của Sao Paulo trong lúc thời tiết xấu. Vụ tai nạn làm tất cả 7 người có mặt trên máy bay tử nạn.
Hiện trường rơi máy bay.

Phát ngôn viên của cơ quan hàng không Pedro Luis Farcic cho hay, máy bay di chuyển theo lộ trình từ sân bay Santos Dumont (Rio de Janeiro) tới Guaruja (Sao Paulo).
“Khi đang chuẩn bị hạ cánh, máy bay trên đã rơi xuống do thời tiết xấu. Trạm kiểm soát không lưu sau đó mất liên lạc với phi công máy bay này”, phát ngôn viên này nói.
Ông Campos, cựu Thống đốc bang miền đông nam Pernambuco, là một trong ba ứng viên triển vọng trong cuộc bầu cử tổng thống tại Brazil, dự kiến diễn ra trong tháng 10 tới này. Ông hiện đứng ở vị trí thứ 3 trong cuộc thăm dò dư luận khi giành được 10% số phiếu ủng hộ của người dân. Trong khi ông không được kì vọng sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5/10, ông vẫn được giới chuyên gia nhìn nhận là một trong những ngôi sao chính trị trẻ sáng giá nhất của Brazil. Vì vậy, sự ra đi của ông Campos sẽ khiến cuộc chạy đua tổng thống bị thay đổi ít nhiều.
Còn nhớ, hồi tháng 7, máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 đã bị bắn hạ ở khu vực miền đông Ukraine do phe ly khai kiểm soát, làm toàn bộ 298 người có mặt trên khoang tử nạn. Đến nay, vẫn chưa tìm ra thủ phạm của vụ việc.
Thanh Nga (theo ANW)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Phạm Văn Tài

Tháng 7 gần chục vụ máy bay rơi không biết sang tháng 8 có bao nhiêu vụ nữa đây :-s

Minh Hiền

Phùng Thanh Tuấn

Nhiều vụ máy bay rơi quá sợ quá kiểu này chả bao giờ dám đi máy bay nữa :'(

Minh Hiền

Hoang Hung MO

Điều quái quỷ gì đang xảy ra trong năm 2014 này vậy? Thật sự rất sốc, mỗi lần nhìn thấy thông tin liên quan đến máy bay, bệnh dịch mà không dám tin...