Máy bay Nga tiêu diệt 72 mục tiêu IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga ,  máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện 53 phi vụ ở Syria, tiêu diệt 72 mục tiêu IS trong vòng 24 giờ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 21/10 cho biết máy bay chiến đấu Su-24 và Su-25SM đã tiêu diệt 72 mục tiêu IS ở tỉnh Hama,  Idlib, Latakia, Aleppo, Damascus và Deir ez-Zor.
May bay Nga tieu diet 72 muc tieu IS o Syria
 Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov.
Ông Konashenkov cũng bác bỏ cáo buộc chiến đấu cơ Nga sử dụng bom chùm trong các khu vực dân cư ở Syria.
Về việc các máy bay liên quân do Mỹ cầm đầu thực hiện ít phi vụ ở Syria, ông Konashenkov châm biếm “bởi vì họ không còn có mục tiêu để tiêu diệt”.  Ông nói rằng nhà báo nước ngoài được mời đến căn cứ không quân Hmeimim để “trực tiếp” quan sát không quân Nga hoạt động ở  Syria.

Thống kê từ Bộ Tổng tham mưu Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria hôm 30/9, tính đến ngày 22/10, Nga đã thực hiện được 934 vụ ném bom, phá hủy 819 cơ sở khủng bố. Khủng bố ở Syria đã hoảng loạn, bỏ chạy sang Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng tổng thống Nga Sergei Ivanov nói rằng chiến dịch của Nga ở Syria không nhằm chống người Sunni hoặc hỗ trợ Tổng thống Syria Bashar Assad, mà mục tiêu chính là chống khủng bố.
Trả lời câu hỏi của "Gazety.Ru", ông Ivanov nói rằng chiến dịch không kích của Nga sẽ chỉ có hiệu lực nếu được hỗ trợ bằng hoạt động mặt đất của quân đội Syria. Ngoài ra, Chánh văn phòng Ivanov một lần nữa nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công mặt đất chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo và Mặt trận al-Nusra phải do quân đội Syria và lực lượng dân quân người Kurd thực hiện.
Ngoài ra, ông Ivanov nói thêm rằng Nga trông đợi cuộc gặp sắp tới giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và hy vọng sẽ xây dựng một liên minh rộng rãi chống chủ nghĩa khủng bố, gồm đại diện của Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Jordan, Iraq, Mỹ và EU.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)