Máy bay Nga không kích IS ở Syria lọt tầm ngắm Mỹ

Google News

Các phi công Mỹ có thể nhìn thấy máy bay Nga tham gia chiến dịch không kích IS ở Syria thông qua hệ thống máy quay định vị mục tiêu.

CBS Evening News vừa công bố những hình ảnh cho thấy vị trí máy bay Mỹ và Nga khi cùng thực hiện nhiệm vụ trong chiến dịch không kích IS ở Syria.
Ở một số thời điểm, chiến đấu cơ của hai cường quốc quân sự hàng đầu thế giới chỉ bay cách nhau 35 km. Ở khoảng cách này, phi công Mỹ có thể nhìn thấy máy bay Nga thông qua hệ thống máy quay định vị mục tiêu.
May bay Nga khong kich IS o Syria lot tam ngam My
Máy bay Nga và Mỹ hoạt động cách nhau khoảng 35 km. Ảnh: CBS 
Trung tướng Charles Brown, chỉ huy chiến dịch không kích IS của Mỹ ở Syria, cho biết Mỹ thường xuyên phải tránh máy bay Nga trong quá trình dội bom IS trên lãnh thổ Syria.
“Chúng tôi tiến hành các chiến dịch không kích nhiều hơn so với phía Nga nên chúng tôi buộc phải di chuyển xung quanh họ để đảm bảo an toàn”, tướng Brown nói.
Ông Brown cũng cho rằng chiến đấu cơ của Moscow khó có khả năng va chạm với máy bay Mỹ nhưng một số chuyên gia cho rằng nguy cơ tăng cao khi Mỹ và đồng minh cùng không kích IS ở chung khu vực với chiến đấu cơ Nga.
May bay Nga khong kich IS o Syria lot tam ngam My-Hinh-2
Khu vực hoạt động của chiến đấu cơ Nga (màu vàng) và Mỹ (màu xanh). Ảnh: CBS 
Khi Mỹ và Nga tiếp tục duy trì liên lạc trực tiếp để ngăn va chạm trên không trung, tai nạn khó có khả năng xảy ra. Tuy nhiên, nếu cơ chế này không được duy trì, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Theo AP, sự đa dạng các lực lượng đang không kích IS trên bầu trời Syria tỷ lệ thuận với nguy cơ xảy ra đụng độ ngoài ý muốn.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)