Máy bay MH370 sẽ được tìm thấy ở Ấn Độ Dương?

Google News

(Kiến Thức) - Trong buổi họp báo ngày 7/3, Bộ trưởng Malaysia tin tưởng, máy bay MH370 mất tích 1 năm trước sẽ được tìm thấy ở nam Ấn Độ Dương.

Theo đó, phát biểu trong cuộc họp báo ngày 7/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia, ông Liow Tiong Lai khẳng định, họ sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm chuyên cơ biến mất bí ẩn này.
Malaysia: May bay MH370 se tim thay o An Do Duong
Ảnh minh họa.
Vào sáng ngày 8/3/2014, máy bay Malaysia Airlines (MAS) số hiệu MH370 chở theo tổng cộng 239 hành khách cùng nhân viên phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar trên chặng hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
Theo dự kiến, 7/3 là ngày mà Malaysia công bố bản báo cáo chính thức ban đầu về vụ máy bay mất tích này. Tuy nhiên, phóng viên Jennifer Pak của BBC đưa tin rằng, các cảnh sát Malaysia cho hay, họ vẫn điều tra theo hướng liệu chuyên cơ trên mất tích có phải do chủ ý của một ai đó hay không. Đến giờ, không có bất cứ chi tiết mới nào được công bố.
Vào ngày 29/1/2015, chính phủ Malaysia tuyên bố, vụ mất tích của máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 là một tai nạn. Tất cả 239 người trên máy bay đều thiệt mạng.
"Chúng tôi tin tưởng rằng, cuộc tìm kiếm máy bay trên có thể kết thúc một cách khả quan vào tháng 5 năm nay. Hi vọng, chúng tôi có thể tìm được nó", Bộ trưởng Liow phát biểu.
Nói về bản báo cáo sơ bộ về sự cố máy bay MH370 mất tích, Bộ trưởng Liow nói rằng, ông vẫn chưa nhìn thấy nó. Do vậy, ông không thể nói đó sẽ là báo cáo cuối cùng hay tuyên bố tạm thời. Hãng thông tấn AP cho biết, báo cáo đó sẽ được trình lên Chính phủ Malaysia trước khi công bố công khai.
Một số gia đình thân nhân cáo buộc chính quyền Malaysia che giấu thông tin về cuộc tìm kiếm máy bay này. Tuy nhiên, trong họp báo ngày 7/3, Bộ trưởng Liow kêu gọi họ không nên tin tưởng vào "các giả thuyết đầy mưu mô đó".
"Chúng ta phải tin tưởng vào các dữ liệu, thông tin cũng như vào các chuyên gia, những người đã đưa ra dữ liệu cho thấy, máy bay đó đang ở nam Ấn Độ Dương. Và đó là lý do tại sao chúng tôi tập trung tìm kiếm ở khu vực đó", Bộ trưởng Malaysia nói.
Thanh Nga (BBC)

Bình luận(0)