Chiêm ngưỡng “Giấc mơ bay” Việt Nam cất cánh thẳng đứng

Google News

(Kiến Thức) -  “Giấc mơ bay” Boeing 787 Dreamliner của Việt Nam cất cánh thẳng đứng ở sân bay Washington đã khiến không ít người "mắt tròn, mắt dẹt".

Video quay màn biểu diễn cất cánh thẳng đứng kinh ngạc của "giấc mơ bay" Boeing 787 Dreamliner (Nguồn video Daily Mail/Youtube):

Trên đường băng ở Washington, một máy bay Boeing 787 Dreamliner đã trình diễn các khả năng vượt trội và phức tạp so với các loại máy bay khác. Đặc biệt, người phi công điều khiển máy bay Boeing 787 Dreamliner thực hiện màn trình diễn cất cánh thẳng đứng trong một vài giây.
Màn trình diễn cất cánh thẳng đứng của "giấc mơ bay" Boeing 787 Dreamliner là một phần trong công tác chuẩn bị của hãng sản xuất máy bay Boeing trong dịp tham dự cuộc triển lãm hàng không Paris Airshow dự kiến diễn ra trong tuần tới.
“Giac mo bay” 787 cua Viet Nam cat canh thang dung
 Máy bay Boeing 787 Dreamliner đang thực hiện màn biểu diễn cất cánh thẳng đứng ở đường băng Washington.
Cho tới nay, chừng 30 khách hàng, trong đó có cả hãng hàng không quốc gia Việt Nam là Việt Nam Airlines, đã đặt hàng chừng 500 chiếc Boeing 787-9.
Phía Boeing cho biết, những máy bay này sẽ tham gia trình diễn ở triển lãm hàng không Paris Airshow trước khi bàn giao chính thức cho phía khách hàng.
Giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm của Boeing, ông Mike Sinnett nói rằng: “Nếu bạn có thể tiết kiệm 1% nhiên liệu bị đốt cháy thì các hàng hàng không sẵn sàng trả tiền để sở hữu nó”.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)