Máy bay chở khách rơi tại Nga: Tìm thấy hộp đen

Google News

(Kiến Thức) - RT đưa tin, vụ máy bay chở khách rơi tại Nga sáng nay 19/3 đã khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên phi cơ thiệt mạng.

Chiếc máy bay chở khách rơi tại Nga thuộc hãng hàng không FlyDubai. Được biết, máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu FZ981 chở 62 người khởi hành từ Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), đã rơi xuống thành phố Rostov-on-Don, miền nam nước Nga.
Theo nguồn tin của LifeNews, sau lần hạ cánh thất bại, chiếc máy bay rơi xuống và bốc cháy.
Một đoạn video đăng tải trên YouTube được cho là ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay phát nổ khi rơi xuống đất. Tuy nhiên, tính xác thực của đoạn video này hiện chưa được xác minh.
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã mở một đường dây nóng để cung cấp thông tin về vụ tai nạn hàng không thảm khốc này. Công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn bắt đầu được tiến hành.
RIA Novosti đưa tin, một hộp đen của máy bay Boeing 737 gặp nạn sáng 19/3 đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn, ở sân bay Rostov-on-Don, Nga.
Sputnik đưa tin, các chuyên gia đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay Boeing 737 tại hiện trường vụ tai nạn ở Rostov on Don. “Hộp đen thứ hai được tìm thấy vào lúc 12h10 chiều 19/3 (giờ Moscow)”, RIA Novosti dẫn một nguồn tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga.
Ủy ban Điều tra Nga vừa mở cuộc điều tra vụ tai nạn hàng không với dữ liệu sơ bộ cho thấy rằng, chiếc máy bay Boeing 737 vỡ ra thành nhiều mảnh và bốc cháy khi tiếp đất. Các mảnh vỡ nằm rải rác trên khu vực có diện tích vài km.
May bay cho khach roi tai Nga, 62 nguoi thiet mang
Một chiếc máy bay của hãng hàng không FlyDubai. 
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo trên trang web chính thức rằng 6 thành viên phi hành đoàn của chuyến bay FZ981 không phải là người Nga.
Theo Daily Mail, trong số 55 hành khách xấu số trên chiếc phi cơ gặp nạn có 33 phụ nữ, 18 nam giới và 4 trẻ nhỏ. Sputnik News dẫn lời một quan chức của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, hầu hết các nạn nhân trên máy bay là cư dân ở thành phố Rostov on Don, miền nam nước Nga, nhưng cũng có nhiều người nước ngoài. Tờ LifeNews đưa tin, quốc tịch các thành viên phi hành đoàn FZ981 bao gồm Cộng hoà Síp, Colombia, Kirgizia, Nga, Tây Ban Nha và Seychelles.
Hãng hàng không FlyDubai đã đưa ra tuyên bố chính thức về chuyến bay FZ981 gặp nạn. “Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi xác nhận thông tin về vụ tai nạn thảm khốc của chuyến bay FZ981 từ sân bay quốc tế Dubai (DXB) đến Rostov on Don (ROV)", RT trích dẫn thông báo của hãng hàng không.
Hãng hàng không xác nhận có tổng cộng 62 người trên máy bay, gồm 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn.
Được biết, công ty hàng không FlyDubai bắt đầu đi vào hoạt động năm 2009. Vụ máy bay rơi tại Rostov on Don là vụ tai nạn chết người đầu tiên trong lịch sử của hãng hàng không này.
Trạm kiểm soát không lưu và cơ quan cứu hộ xác nhận rằng chiếc phi cơ lao xuống gần đường băng khi đang hạ cánh lần thứ 2 trong điều kiện tầm nhìn kém.
“Theo dữ liệu sơ bộ, máy bay rơi xuống đất trong điều kiện tầm nhìn kém, ở vị trí cách đường băng khoảng 50 đến 100 mét về bên trái”, nguồn tin cho hay.
Theo Bộ tình trạng Khẩn cấp trong khu vực, toàn bộ hành khách và phi hành đồng trên máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn. Báo cáo sơ bộ cho biết, trên máy bay có 62 người, trong đó có 7 thành viên phi hành đoàn.
“Trong quá trình hạ cánh, chiếc Boeing 737 đã gặp nạn. Khi đó, phi cơ chở 55 hành khách. Tất cả họ đều thiệt mạng”, TASS dẫn lời một người phát ngôn khu vực.
Hiện, các nhân viên cứu hộ đang có mặt tại hiện trường. Toàn bộ sân bay Rostov-on-Don bị đóng cửa cho tới ít nhất 6h sáng (giờ Moscow).
Hãng FlyDubai xác nhận họ đã nhận được thông tin về vụ tai nạn hàng không liên quan đến chuyến bay FZ981 từ Duabai tới Rostov On Don.
"Chúng tôi đang điều tra và công bố những thông tin mới nhất", hãng hàng không cho biết.
Video phi công FlyDubai đối thoại với kiểm soát không lưu Nga (Nguồn RT):
 
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)