Ly khai và quân chính phủ giao tranh ác liệt gần Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Làng Shirokino gần Mariupol, Donetsk hiện giờ là nơi giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng ly khai.

Trung đoàn Azov thông báo trên trang Facebook của mình cho biết, chỉ tính riêng thứ 7 (ngày 21/2) làng Shirokino đã bị tấn công 7 lần, khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Quân chính phủ khẳng định rằng họ đã bị bắn súng cối, súng phóng lựu và súng nhỏ, cũng như xe tăng. 
Đại diện của cơ quan an ninh thành phố của lực lượng dân quân cũng khẳng định đã có các cuộc đụng độ diễn ra ở ngôi làng này và hiện giờ làng bị chia cắt làm hai: một phần do quân chính phủ kiểm soát, một phần do lực lượng dân quân kiểm soát.
Tại Bệnh viện trung tâm vùng Novoazovsk, một thành phố lớn của DPR, gần Shirokino, hôm nay (22/2), 1 người lính ly khai thiệt mạng và 2 người bị thương đã được chuyển tới. Hôm qua (ngày 21/2) có 1 lính bị thương và ngày 20/2 có 2 người bị thương do súng bắn tỉa được chuyển tới.
Ly khai va quan chinh phu giao tranh ac liet gan Mariupol
Quân ly khai ở Donetsk, Ukraine. 
Shirokino nằm trong vùng Volnovakha, tỉnh Donetsk, cạnh bờ biển Azov,  giữa các thành phố Mariupol (dưới sự kiểm soát của quân chính phủ) và Novoazovsk (dưới sự kiểm soát của dân quân).
Trong một diễn biến khác, đại diện Trung tâm hợp tác trao đổi tù binh của quân chính phủ Yuri Tandit tuyên bố rằng Kiev muốn kết thúc quá trình trao đổi tù bình vào ngày 4,5/3. Đáp trả lại tuyên bố này, DPR cho biết công việc này không thể kết thúc vào thời hạn trên được do quân chính phủ không tuân theo thoả thuận "đổi tất cả".
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadim Pristayko cho biết ông đã chuẩn bị cho "một cuộc chiến toàn diện" với Nga và đề nghị Canada cung cấp cho quân đội Ukraine vũ khí sát thương cũng như huấn luyện binh sỹ nước này.
Hiền Thảo (theo RIA)

Bình luận(0)