Ly khai Ukraine tiếp tục bắn hạ chiến đấu cơ Su-24M

Google News

(Kiến Thức) - Các dân quân tự vệ đã bắn hạ một chiến đấu cơ Su-24M ở khu vực tỉnh Lugansk.

Phát ngôn viên Trung tâm Thông tin Phân tích thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) Andriy Lysenko đã xác nhận thông tin này trong buổi họp báo ngày 21/8.
Ảnh minh họa.

“Gần làng Novosvitlivka ở tỉnh Lugansk, các tên khủng bố (từ mà Kiev hay dùng để chỉ về lực lượng phe ly khai) đã bắn rơi máy bay quân sự Su-25M của Không quân Ukraine. Nó đang trên đường trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Cả hai phi công lái máy bay này đều bị đẩy ra khỏi buồng lái”, ông Lysenko nói.
Vị này còn cho hay, trước đó dân quân cũng bắn hạ chiến đấu cơ Su-25 ở Lugansk vào ngày 20/8. Số phận phi công của máy bay này vẫn chưa rõ.
Ở một diễn biến khác trong ngày 21/8, điều phối viên của nhóm Hỗ trợ Thông tin cho chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine, ông Dmytro Tymchuk cho hay, trong vòng 24 giờ qua, lực lượng chính phủ đã tiêu diệt một số tên khủng bố ở Donbas và phá hủy 2 tên lửa Grad và 3 xe tăng do Nga chi viện cho quân ly khai.
“Lực lượng ATO (tức các binh sĩ tham gia chiến dịch chống khủng bố ở miền đông) đã tiêu diệt một số lượng lớn phần tử ly khai, phá hủy 2 tên lửa Grad, 2 xe tấn công bọc thép và 3 xe tăng. Ngoài ra, họ còn giữ 2 xe tăng cùng 2 xe tấn công của phe ly khai”, ông Tymchuk nói.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)