Ly khai dựng thêm các điểm phóng pháo gần Makiyivka

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu nhóm Thông tin tác chiến thuộc Quân đội Ukraine thông báo, các dân quân ly khai thân Nga đã dựng lên các điểm phóng pháo mới gần Makiyivka.

“Trong mấy ngày qua, kẻ địch đã thực hiện nhiều vụ tấn công vào các vị trí của quân ta gần Debalteve, làm nhiều người dân bị thương”, người đứng đầu nhóm Thông tin tác chiến của quân đội Ukraine, Dmytro Tymchuk, viết trên trang Facebook.
Ảnh minh họa

Có sự gia tăng mật độ các vụ đánh vào cứ điểm đóng quân của các binh sĩ Ukraine ở hướng bắc và tây bắc Lugansk, ông Tymchuk nói. Trong vụ đụng độ ngày 4/12 gần làng Stanitsa-Luhanska, phe ly khai đã trưng dụng hẳn 8 xe tăng. Tuy nhiên, một xe tăng của ly khai đã bị phá hủy, và phía quân đội chính phủ Ukraine đã bắn pháo về phía ly khai.
Trong khu vực đường cao tốc Bakhmutskaya gần Makiyivka, lực lượng Kiev đã phát hiện một nhóm pháo binh lưu động của đối phương. Trong lúc nhóm này thay đổi các điểm phóng pháo thì các binh sĩ Ukraine còn trông thấy 6 khẩu pháo tự hành 2S1 cỡ 122 ly.
Một đoàn xe chở các dân quân ly khai bị thương trong các cuộc đụng độ ở khu vực Shastya (lên tới 80 người) cũng về tới Lugansk, ông Tymchuk nói. Hầu hết những người bị thương đều được đưa sang tỉnh Rostov của Nga để điều trị.
Thanh Nga

Bình luận(0)