Ly khai Donetsk dọn dẹp vỏ mìn sót lại

Google News

(Kiến Thức) - Các dân quân tự vệ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đang tận dụng khoảng thời gian ngừng bắn này để dọn các quả bom mìn chưa phát nổ.

Thông tin này được chỉ huy Tiểu đoàn chuyên rà phá bom mìn Vostok, một đơn vị của quân đội DPR, cho biết.
“Quân đội chính phủ đã bắn phá vào vùng Donbass kể từ khi khởi động chiến dịch quân sự ở vùng miền đông hồi giữa tháng 4. Kết quả là, hàng trăm quả mìn chưa phát nổ mà có thể là mối đe dọa cho người dân hiển hiện ở các vùng đất thuộc Donbass”, người chỉ huy tiểu đoàn Vostok nói.
Các binh sĩ đang xử lý một quả bom chưa phát nổ.

Các binh sĩ của tiểu đoàn này nhận được ít nhất 20 cuộc gọi thông báo của người dân. “Trong những ngày qua, chúng tôi nhận được số lượng cuộc gọi cao nhất là 36 cuộc. Trung bình mỗi ngày, bọn tôi xử lý được chừng 20 vụ rà phá”, chỉ huy này cho biết.
Theo đó, vào ngày 5/9, đại diện của chính quyền Kiev, hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông Ukraine, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Nga đã tham dự cuộc họp của Nhóm tiếp xúc phụ trách giải quyết tình hình ở Ukraine ở thủ đô Minsk. Đại diện Kiev và phe ly khai đã nhất trí thông qua một lệnh ngừng bắn cùng kế hoạch giải quyết tình hình ở miền đông.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)