Soi tình hình Lữ đoàn Ukraine thiệt hại ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Trong thời gian lệnh ngừng bắn được thực thi, Quân đội Ukraine tiến hành kiểm tra tình hình các đơn vị tham gia chiến dịch đàn áp ở miền đông.

Rất nhiều lữ đoàn Quân đội Ukraine tham gia chiến dịch ở miền đông. Nhiều lữ đoàn trong số này đã gặp những thiệt hại nghiêm trọng trước chiến thuật hợp lý của lực lượng ly khai.
Lữ đoàn 72 vừa được tái cơ cấu. Phần còn lại của đơn vị này cùng với nhóm tiếp viện lập nên Đơn vị tăng thiết giáp số 1, hiện được triển khai ngoài mặt trận.
Lữ đoàn số 25 đã nhận nhiều thất bại trong chiến dịch quân sự đợt này và bị bao vây một phần (với Lữ đoàn số 24) ở gần biên giới với Nga. Đơn vị này đã tham gia vào nhiều trận giao tranh trong một thời gian dài.
Soi tinh hinh Lu doan Ukraine thiet hai o mien dong
Các binh sĩ Ukraine đứng cạnh một xe bọc thép.
Lữ đoàn số 95 cũng bị thua nhiều ở mặt trận phía bắc. Đơn vị này có khả năng chiến đấu cao. Tuy nhiên, không khác các đơn vị khác của Kiev tham gia chiến đấu ở đông nam, lữ đoàn này cũng ghi danh bằng khá nhiều trận thua. Nếu đơn vị này được nhận thêm một đoàn xe thiết giáp, chắc chắn khả năng tác chiến của họ sẽ được nâng cao một cách đáng kể.
Lữ đoàn số 80: Các trận chiến cuối cùng của đơn vị này khá thảm hại. Địa bàn hoạt động của lữ đoàn này nghiêng về phía tây của Lugansk.
Lữ đoàn chịu thiệt hại nặng nhất ở miền đông Ukraine là lữ đoàn số 79. Qua các trận giao tranh, thậm chí sở chỉ huy của lữ đoàn này còn bị tấn công. Họ cần thời gian để cải tổ một lần nữa. Tuy nhiên, việc này không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian. Do vậy, câu hỏi về thời gian mà lữ đoàn này có thể tái xuất ở các chiến trường vùng miền đông Ukraine sẽ khó lòng được trả lời.
Hai trung đoàn đặc biết là MBD số 3 và số 8 được tái cơ cấu thành Lữ đoàn MIA số 1 và 2. Khả năng tác chiến của hai đơn vị này cũng không phải quá tệ. Tuy nhiên, vấn đề chính lại nằm ở việc họ sở hữu quá nhiều xe bọc thép. Thực tế, sẽ là hoàn hảo nếu chúng ta dùng xe đó để bảo vệ thành phố. Chỉ huy của lữ đoàn này được đặt gần Mariupol.
Soi tinh hinh Lu doan Ukraine thiet hai o mien dong-Hinh-2
Chiến đấu cơ di chuyển ngay phía trên đầu các binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine.
Lữ đoàn số 93 đã tham gia chiến dịch quân sự từ những trận chiến đầu tiên ở Slavyansk. Tuy tham gia vào rất nhiều trận giao tranh trong nhiều tháng qua, nhưng đơn vị này vẫn duy trì được đội ngũ và hiệu quả chiến đấu.
Cuối cùng, tuy có một số trận thua ở các cuộc tấn công phía bắc Lugansk, nhưng Lữ đoàn số 128 vấn ở thế an toàn. Có một số thông tin lan tràn trên mạng rằng, các binh sĩ của đơn vị này không còn giữ được phong độ chiến đấu và có chút nhụt chí.
Thanh Nga (theo Novorossia)

>> xem thêm

Bình luận(0)