Lực lượng SDF giải phóng sân bay quân sự chiến lược ở Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã giải phóng hoàn sân bay quân sự chiến lược Tabqa ở tỉnh Raqqa khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

DW đưa tin ngày 26/3, việc lực lượng SDF giải phóng sân bay quân sự chiến lược Tabqa sẽ mở đường cho cuộc tổng tấn công nhằm vào thành trì Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS ở Syria.
Luc luong SDF giai phong san bay quan su chien luoc o Raqqa
Các chiến binh SDF đã giải phóng sân bay quân sự chiến lược Tabqa ở tỉnh Raqqa. Ảnh: Al Masdar News.
“Lực lượng SDF đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn sân bay quân sự Tabqa từ tay nhóm khủng bố IS. Hoạt động rà phá bom mìn đang được tiến hành tại căn cứ không quân này”, người phát ngôn của SDF, Talal Sello, cho hay.
Ngoài ra, theo Al Masdar News, lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn cũng giải phóng hai ngôi làng Abu Rashid và Al-Aji ở vùng ngoại vi sân bay Tabqa.
Luc luong SDF giai phong san bay quan su chien luoc o Raqqa-Hinh-2
Việc tái chiếm Tabqa sẽ mở đường cho cuộc tổng tấn công nhằm vào thành phố Raqqa, nơi được coi là "thủ phủ" của nhóm IS. Ảnh: DW.
Các lực lượng người Kurd hiện bắt đầu bao vây thành phố Tabqa, với sự yểm trợ hỏa lực của Mỹ.
Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), các cuộc không kích của liên quân Mỹ trong tuần qua đã khiến 89 dân thường ở Raqqa thiệt mạng, trong đó có 35 nạn nhân ở một ngôi trường trong làng Mansoura. Tuy nhiên, liên quân Mỹ cho biết họ đang điều tra thông tin này.
Trong khi đó, kênh truyền hình Al Mayadeen đưa tin, đập Tabqa – đập lớn nhất của Syria – có nguy cơ sụp đổ do giao tranh giữa lực lượng SDF và nhóm IS. Được biết, đập Tabqa hay còn gọi là đập Euphrates đã bị phiến quân IS chiếm quyền kiểm soát từ năm 2014.
Thiên An (Theo AMN/DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)