Lực lượng Kiev chiếm lại thành trì quân nổi dậy miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine ngày 5/7 thông báo rằng, lực lượng quân đội chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát thành phố miền đông Slavyansk.

Theo đó, ông Poroshenko trong một tuyên bố cho hay, thành phố Slavyansk (thành trì của người biểu tình) với dân số khoảng 100.000 người đã thuộc quyền kiểm soát của lực lượng Kiev sau một đêm chiến đấu.
Lực luợng quân đội Ukraine vận chuyển bệ phóng tên lửa Buk ngày 4/7.
Ông Poroshenko đã ra chỉ thị cho lực lượng vũ trang làm lễ thượng cờ ở Slavyansk, thành phố nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng biểu tình đòi ly khai từ đầu tháng 4 khi họ chiếm giữ các trụ sở cảnh sát và nhà công quyền của thành phố.
Trong khi đó, thành viên tên Andrei Purgin của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng cho tờ AP biết, nhóm lực lượng tự vệ đã chạy đi sơ tán, nhưng khẳng định chiến dịch của quân đội đã khiến thành phố lâm vào tình trạng hư hại nghiêm trọng.
Alexei, lái xe và là công dân ở Slavyansk, xin đề nghị giấu tên nói với AP rằng, anh ta đã nghe thấy tiếng bom nổ suốt đêm ngày 4/7. Khi tiếng bom ngừng vào lúc sáng sớm 5/7, anh ta rời khỏi nhà và thấy, tất các các trạm kiểm soát của lực lượng tự vệ đều trống vắng. Alexei cho hay, một số tòa nhà ở trung tâm thành phố bị hư hại nhưng phần lớn phần còn lại của Slavyansk vẫn không hề hấn gì cả.
Một chỉ huy nhóm biểu tình tiết lộ, lực lượng của họ đã sơ tán tới thị trấn Kramtorsk, cách Slavyansk 20km về phía nam.
Thanh Nga (theo AP)

Bình luận(0)