Lực lượng Iraq cô lập phiến quân IS trong thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng Iraq đã cô lập hoàn toàn phiến quân IS trong thành phố Mosul hôm 23/11.

Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của chiến dịch quân sự mang tên Operation Inherent Resolve, Đại tá John Dorrian, ngày 23/11 cho biết các lực lượng Iraq cô lập phiến quân IS trong thành phố Mosul và các phần tử khủng bố này không còn đường thoát thân.
Lực lượng tình nguyện Iraq. Ảnh: Archive. 
Trước đó cùng ngày, chỉ huy Abu Mahdi al-Muhands của lực lượng tình nguyện Iraq Hashd al-Shaabi thông báo họ đã cắt đứt tuyến đường nối Tal Afar với Sinjar ở phía tây thành phố Mosul. Được biết, đây là tuyến đường thoát hiểm và tiếp tế chính của các tay súng IS trong Mosul.
“Theo kế hoạch, lực lượng chính phủ Iraq vẫn được triển khai ở vùng ngoại ô thành phố Mosul và sẽ cắt đứt các tuyến đường tiếp tế và tẩu thoát của tổ chức khủng bố IS ở phía tây Mosul. Hiện tại, các lực lượng Iraq đã chặn đứng cơ hội thoát thân của nhóm IS cũng như ngăn quân tiếp viện của nhóm khủng bố vào Mosul”, Đại tá Dorrian nói.
Đại tá Dorrian cũng cho biết thêm, các lực lượng Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Iraq bằng các cuộc không kích nhằm vào căn cứ của phiến quân IS.
Trước đó, ngày 17/10, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tuyên bố mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi ách chiếm đóng của nhóm khủng bố IS trong suốt 2 năm qua.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng thành phố Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)