Lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tới Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 9/6, một quan chức Bộ Quốc phòng Pháp tiết lộ, lực lượng đặc nhiệm Pháp đã tới bắc Syria để giúp phe đối lập đánh IS.

>>> Video bản tin trên truyền hình RT về việc lực lượng đặc nhiệm Pháp ở Syria (Nguồn video RT):
“Tình hình chiến sự ở Manbij (một chảo lửa ở Syria) rõ ràng đang được một loạt nước, trong đó có Pháp, ủng hộ. Đó là một sự hỗ trợ bình thường”, quan chức này nói về sự hiện diện của lực lượng đặc nhiệm Pháp ở Syria.
Cho tới bây giờ, chính phủ Pháp chưa chính thức lên tiếng hay bình luận nào về sự hiện diện của 150 lực lượng Pháp ở phía bắc Syria, trong đó chủ yếu là ở khu đất của người Kurd.
Luc luong dac nhiem Phap da toi Syria
Ảnh minh họa.
Thông tin mới nhất này không phải là câu ám chỉ lần đầu tiên liên quan tới sự hiện diện của Pháp ở Syria. Ngày 3/6, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian trả lời phỏng vấn trên kênh Public Senat TV rằng, Paris “đang hỗ trợ thông qua việc cung cấp vũ khí, tư vấn”.
Hai tuần trước, mạng Internet xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh đặc nhiệm Mỹ sát cánh cùng dân quân người Kurd gần Raqqa. Vụ việc diễn ra một tháng sau khi Tổng thống Obama thông báo rằng, 250 lính đặc nhiệm Mỹ sẽ được triển khai tới vùng này.
Manbij là thị trấn chiến lược nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS ở miền bắc Syria.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)